Pháp luật

Triển khai làm hồ sơ hộ chiếu trực tuyến cho trẻ dưới 14 tuổi từ 15/8

15:41, 17/08/2023
Đối với việc tiếp nhận hồ sơ hộ chiếu cho công dân, từ ngày 15/8, tờ khai cho trẻ em dưới 14 tuổi được thực hiện theo biểu mẫu TK01a, được tiếp nhận tại cấp xã, thực hiện theo quy trình xác minh nội bộ. Đây là một trong những quy định mới tại Thông tư số 31/2023/TT-BCA của Bộ Công an.

Theo đó, phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an Nghệ An đã tổ chức tập huấn cho gần 500 cán bộ công an cấp phường, xã trên địa bàn Nghệ An thực hiện một số quy trình đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực xuất nhập cảnh trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an. Trong đó đã tổ chức quán triệt Quyết định số 3733/QĐ-BCA về quy trình xác minh nội bộ đối với các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý xuất nhập cảnh. Đây là quy trình vừa được Bộ Công an ban hành để triển khai có hiệu quả các thủ tục hành chính thực hiện qua Cổng dịch vụ công. Đồng thời hướng dẫn cài đặt các phần mềm phục vụ công tác; quy trình tiếp nhận, xử lý đối với một số thủ tục thực hiện tại cấp xã trong lĩnh vực xuất nhập cảnh.

Tổ công tác Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh trực tiếp hướng dẫn Công an cấp phường, xã ngay trên hệ thống của đơn vị
Tổ công tác Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh trực tiếp hướng dẫn Công an cấp phường, xã ngay trên hệ thống của đơn vị

Đối với việc tiếp nhận hồ sơ hộ chiếu cho công dân, từ ngày 15/8, tờ khai cho trẻ em dưới 14 tuổi được thực hiện theo biểu mẫu TK01a, được tiếp nhận tại cấp xã, thực hiện theo quy trình xác minh nội bộ.

Như vậy, công dân không phải trực tiếp đến làm hồ sơ hộ chiếu tại cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh cho trẻ dưới 14 tuổi mà có thể nộp hồ sơ hộ chiếu qua cổng dịch vụ công.

Nghệ An là tỉnh có số lượng lớn công dân làm hồ sơ hộ chiếu. Để chủ động thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngay sau khi triển khai, cán bộ phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã tăng cường xuống cơ sở, hướng dẫn công an các xã thực hiện, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

Sau 2 ngày hướng dẫn, triển khai, toàn tỉnh đã thực hiện được 18 hồ sơ trực tuyến cho trẻ em.

Vương Linh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện