Pháp luật

Ấm áp Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023

20:09, 18/09/2023
Ngày 18/9, Trại tạm giam Công an tỉnh tổ chức Hội nghị gia đình phạm nhân năm 2023. Đây là hoạt động thường niên của Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An, là dịp để phạm nhân, người nhà phạm nhân và cán bộ chiến sỹ trại gặp gỡ, chia sẻ, trao đổi thông tin, qua đó giáo dục, cải tạo phạm nhân ngày càng hiệu quả hơn.

Tại hội nghị, gia đình và các phạm nhân đã nghe Ban Giám thị Trại tạm giam báo cáo tình hình, kết quả công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân năm 2023.

Hiện Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An đang quản lý, giáo dục, dạy nghề và hỗ trợ hoà nhập cộng đồng cho người chấp hành án phạt tù cho 108 phạm nhân.

Thời gian qua, công tác giảm giữ, quản lý, giáo dục phạm nhân được Trại tạm giam thực hiện tốt. Trong đó, chú trọng công tác giáo dục, nâng cao nhận thức pháp luật thông qua các lớp giáo dục pháp luật, giáo dục công dân. Ngoài đảm bảo chế độ ăn, mặc, ở, trại cũng thường xuyên thực hiện chế độ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ; chế độ xét, đề nghị đặc xá, tha tù trước thời hạn có điều kiện, giảm hạn chấp hành án phạt tù; chế độ thăm gặp, nhận quà, mua hàng căng tin, liên lạc điện thoại; công tác dạy nghề và hỗ trợ hoà nhập cộng đồng.

Trao thưởng cho phạm nhân có thành tích trong quá trình chấp hành án
Trao thưởng cho phạm nhân có thành tích trong quá trình chấp hành án

Trong hội nghị, các phạm nhân và gia đình đều gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giáo dục của cán bộ quản giáo đã giúp các phạm nhân yên tâm cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình.

Hội nghị cũng được nghe những chia sẻ của các gương điển hình tiên tiến trong việc tái hoà nhập cộng đồng, vươn lên làm ăn, phát triển kinh tế, có ích cho xã hội.

Sau đó, các phạm nhân cùng người thân của mình quây quần bên bữa tiệc ngọt ấm cúng, hạnh phúc.

Trao thưởng cho phạm nhân có thành tích trong quá trình chấ  hành án
Các phạm nhân cùng người thân quây quần bên bữa tiệc ngọt ấm cúng.

Dù thời gian ít ỏi, nhưng niềm vui hiện rõ trên từng khuôn mặt khi được đoàn tụ bên gia đình càng tiếp thêm động lực cho các phạm nhận đang chấp hành án phạt tù nổ lực cải tạo để nhận được sự khoan hồng, sớm trở về địa phương.  

Phan Tuyết - Văn Hậu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện