Pháp luật

Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Ấn định ngày tuyên án bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm

18:40, 04/04/2024
Trong ngày 4-4, tất cả các bị cáo vụ án Vạn Thịnh Phát đã nói lời sau cùng trước khi HĐXX nghị án.

Chiều 4-4, TAND TP HCM tiếp tục xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, cùng 85 đồng phạm. Bị cáo Nguyễn Cao Trí (Chủ tịch tập đoàn Capella) là người cuối cùng nói lời sau cùng.

Sau khi bị cáo Nguyễn Cao Trí nói lời sau cùng, chủ tọa phiên tòa thông báo ngày tuyên án các bị cáo dự kiến sẽ diễn ra vào sáng 11-4.

Nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Cao Trí nói rằng không có ngôn từ nào diễn tả sự day dứt đối với hậu quả của vụ án. Bị cáo gởi lời xin lỗi, người thân và gia đình, cộng sự đã nỗ lực giúp đỡ bị cáo trong thời gian qua.

Bị cáo Trương Mỹ Lan
Bị cáo Trương Mỹ Lan

Sai lầm của bị cáo xảy ra hết sức đột ngột khi bị cáo và bà Trương Mỹ Lan mất kết nối, dẫn đến việc bị cáo bị tố cáo. Là người say mê công việc, bị cáo mất 30 năm để xây dựng hệ thống nhiều doanh nghiệp đạt được nhiều thành tích được các cơ quan ghi nhận. Hành trình này đầy gian nan, đòi hỏi sự nỗ lực cao.

Trước đó, bị cáo Trí đã gặp bị cáo Lan để bàn bạc, thống nhất số tiền trả lại là 1000 tỉ đồng sẽ hoàn trong 2 năm và chưa đến 2 năm thì bị cáo Lan bị khởi tố, mất kết nối. Bị cáo gởi lời xin lỗi những người đã vì bị cáo mà bị ảnh hưởng. Bị cáo mong HĐXX xem xét thấu đáo tất cả tình tiết, hồ sơ trong đó có đánh giá nhân thân, thành tích của bị cáo đã đóng góp cho xã hội.

Trong lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Hưng (Cựu Phó Chánh thanh tra Ngân hàng Nhà nước) cám ơn VKS và HĐXX đã thấu hiểu, bao dung đối với bị cáo khi đưa ra đề nghị mức án mới, thấp hơn so với ban đầu.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn
Bị cáo Đỗ Thị Nhàn

Bị cáo gởi lời xin lỗi đến Ngân hàng Nhà nước, Thanh tra; bị cáo thấy rõ trách nhiệm của mình vì là người ra quyết định nhưng không làm tròn trách nhiệm. Bị cáo và các thành viên đoàn thanh tra đã nhận thức rõ hành vi của mình nên bản thân và các bị cáo đoàn thanh tra mong được tha thứ.

Bị cáo Đỗ Thị Nhàn (Cựu Cục trưởng Cục II Ngân hàng Nhà nước) nói hơn 35 năm công tác trong ngành ngân hàng dù ở vị trí công tác nào cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao nhưng chỉ vì một phút sai lầm và hèn nhát phải chịu những ngày tháng tù tội.

Bị cáo vô cùng ân hận và xấu hổ về hành vi của mình, đây là bài học vô cùng sâu sắc đối với bị cáo. Sau sự việc này bị cáo nhận ra một điều là hãy thượng tôn pháp luật dù trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Bị cáo đã thành khẩn khai báo từ trong những ngày đầu từ giai đoạn điều tra đến khi xét xử vụ án, mong xem xét một hình phạt nhẹ nhất để trở về với gia đình.

Theo Báo Người lao động

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện