Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tăng cường đấu tranh phòng, chống buôn người ở Nghệ An

10:50, 14/07/2019
Công an Nghệ An đã tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, mở các đợt cao điểm, triệt phá nhiều đường dây phạm tội mua bán người, nhằm kiềm chế sự gia tăng về tội phạm mua bán người trên địa bàn toàn tỉnh.

Tội phạm mua bán người trên địa bàn Nghệ An thời gian qua hoạt động rất tinh vi, xảo quyệt và có nhiều diễn biến phức tạp. Trong 6 tháng đầu năm 2019, Công an Nghệ An phối hợp với các lực lượng chức năng giải cứu 11 nạn nhân liên quan trong các vụ mua bán người, phát hiện 15 vụ, 26 đối tượng liên quan đến 18 nạn nhân, trong đó có 7 vụ 14 đối tượng có hành vi mua bán trẻ em; 1 vụ 1 đối tượng xử lý theo hành vi "tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài".

Trong các vụ án, phần lớn các nạn nhân chủ yếu bị lừa bán hoặc hứa hẹn được đưa ra nước ngoài làm việc với mức lương cao. Công an Nghệ An đã tiến hành đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, mở các đợt cao điểm, triệt phá nhiều đường dây phạm tội mua bán người, nhằm kiềm chế sự gia tăng về tội phạm mua bán người trên địa bàn toàn tỉnh.

Nhiều gia đình mất con sau khi nghe lời dụ dỗ của những kẻ buôn người.
Nhiều gia đình mất con sau khi nghe lời dụ dỗ của những kẻ buôn người.

Song song với công tác đấu tranh, Công an Nghệ An cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng, để tuyên truyền phương thức, thủ đoạn và hậu quả của tội phạm mua bán người và cảnh báo nguy cơ trở thành nạn nhân của tội phạm mua bán người nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân. Bên cạnh đó, cần sự chung tay, giúp sức của toàn thể các ban ngành, các lực lượng trong thực hiện đồng bộ các giải pháp sẽ là cơ sở quan trọng để ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm mua bán người, bảo đảm đời sống bình yên cho người dân.

Một buổi tuyên truyền phòng chống mua bán người đến người dân.

Mạnh Cường - Xuân Bắc

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm