An ninh

Quỳnh Lưu: Xử lý nhiều trường hợp vi phạm quy định cách ly tại nhà

14:06, 15/07/2021
UBND huyện Quỳnh Lưu đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9 trường hợp vi phạm quy định cách ly tại nhà và trốn chốt phong tỏa với số tiền 47,5 triệu đồng.
Chốt kiểm soát dịch bệnh.

Theo đó, có 6 trường hợp bị xử phạt do hành vi trốn tránh cách ly y tế tại nhà, gồm: H.T.T.H., thôn Đức Xuân, xã Tiến Thủy; P.T.V., thôn 11, xã Quỳnh Thạch; B.D.T., thôn 6, xã Tân Sơn; N.T.T., N.T.T., T.C.A., đều ở thôn 2/9, xã Tân Thắng. Có 3 trường hợp: H.V.H. ở thôn 8, H.V.Y. ở thôn 5, H.V.B. ở thôn 8, xã Quỳnh Minh bị xử phạt với hành vi trốn chốt, đi từ vùng có dịch sang vùng không có dịch mà không có biện pháp phòng dịch và không được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Công an huyện Quỳnh Lưu lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch
Công an huyện Quỳnh Lưu lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch

Những trường hợp này bị xử phạt với mức phạt là 5 triệu đồng/người theo quy định tại Nghị định 117/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ. Riêng trường hợp B.D.T. ở xã Tân Sơn bị xử phạt với mức 7,5 triệu đồng.

Trước đó, chính quyền địa phương đã ra quyết định cách ly tại nhà với các trường hợp trên. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng đến kiểm tra thì các trường hợp này không ở nhà và có trường hợp đã ra khỏi địa bàn trong thời gian cách ly.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện