An ninh

Xử lý xe khách chở người từ vùng dịch về không khai báo y tế

08:27, 14/07/2021
Vào lúc 14h30 ngày 13/7, lực lượng CSGT Công an huyện Yên Thành đã phát hiện, xử lý ô tô khách BKS 37B – 02076 của nhà xe San Hiền chở 20 người từ vùng dịch Covid-19 Hà Nội và Bắc Ninh về huyện Yên Thành nhưng không khai báo y tế.

Qua kiểm tra, nhà xe chỉ có hợp đồng vận chuyển khách theo tuyến Nghệ An – Bắc Ninh mà không có hợp đồng chiều ngược lại, đặc biệt số hành khách trên trước khi về chưa thực hiện các thủ tục khai báo và xét nghiệm y tế theo khuyến cáo của cơ quan chức năng. 

Khử khuẩn xe chở khách từ vùng dịch trở về địa phương không khai báo.
Khử khuẩn xe chở khách từ vùng dịch trở về địa phương không khai báo y tế.

Nhận được thông tin, BCĐ phòng chống dịch Covid – 19 huyện Yên Thành đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra dịch tễ, khai báo y tế toàn bộ hành khách. Trong số 20 hành khách có 14 người về từ Hà Nội, 6 người về từ Bắc Ninh. Đây là hai địa phương dịch bệnh Covid – 19 đang diễn biến phức tạp. Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid - 19, BCĐ huyện đã cho test nhanh toàn bộ số hành khách này.

 
Lực lượng chức năng kiểm tra dịch tễ, khai báo y tế và tiến hành test nhanh toàn bộ hành khách trên xe.

Trước mắt, Đội CSGT Công an huyện lập biên bản xử lý lỗi vi phạm vận chuyển hành khách không có hợp đồng đối với nhà xe San Hiền. Sự việc đang được đội điều tra tổng hợp tiếp tục củng cố hồ sơ và sẽ tiến hành xử lý nhà xe về hành vi vận chuyển người từ vùng dịch về địa phương.

Toàn bộ hành khách sau khi cho kết quả âm tính được đưa về tại các trạm y tế nơi đăng ký hộ khẩu để khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và thực hiện cách ly theo các quy định về phòng, chống Covid-19./.

Trung tâm VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện