An ninh

Anh Sơn: Biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2016- 2021

11:32, 07/10/2022
Sáng 7/10, Công an huyện Anh Sơn phối hợp với Hội người cao tuổi huyện Anh Sơn tổ chức hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ giai đoạn 2016- 2021.  
Toàn cảnh hội nghị.

Trong 5 năm qua, Công an huyện Anh Sơn và Hội người cao tuổi các cấp trên địa bàn huyện đã phối chặt chẽ công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện phong trào thi đua yêu nước, tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” trong tình hình mới. Toàn huyện có 5.181 hội viên người cao tuổi tham gia vào 1.577 mô hình tổ tự quản an ninh trật tự, tổ dân phòng tại các địa phương, trong đó có 124 cụ hội viên người cao tuổi trực tiếp làm tổ tưởng tổ tự quản; các cấp hội đã tổ chức được 120 buổi tuyên truyền về công tác phòng, chống tội phạm, trong đó có hơn 3.500 người cao tuổi tham gia.

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị.

Từ năm 2016 đến nay, hội viên NCT toàn huyện đã cung cấp hơn 5.500 tin liên quan đến an ninh chính trị, trật tự xã hội, với hơn 1.000 nguồn tin có giá trị; phối hợp tổ chức hòa giải thành công hơn 1.500 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân.

Ông Cao Đăng Vĩnh - Chủ tịch Hội người cao tuổi tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Thời gian tới, cán bộ, hội viên người cao tuổi trên địa bàn huyện tiếp tục phát huy mạnh mẽ phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”. Mỗi người cao tuổi là một tấm gương, đi đầu trong công tác hòa giải, giáo dục con cháu, người dân chấp hành các quy định của pháp luật, quy định của địa phương; tăng cường công tác phối hợp giữa Hội Người cao tuổi với lực lượng Công an, các ngành, đoàn thể trong đẩy mạnh công tác bảo vệ, chăm sóc, phát huy vai trò người cao tuổi trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. 

 
Trao giấy khen của UBND huyện cho 11 tập thể, 14 cá nhân có thành tích xuất sắc.

Hội nghị đã trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 11 tập thể, 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” giai đoạn 2016-2021.

Ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ATTQ trên địa bàn huyện.

Dịp này, đại diện lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn và Hội Người cao tuổi huyện đã ký kết quy chế phối hợp trong công tác đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ATTQ trên địa bàn huyện.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện