Vụ án

Vào rừng trộm bò xẻ thịt, 4 trai bản lĩnh án

21:55, 17/06/2021
Vào rừng tìm hoa chuối, 4 đối tượng Chích Văn Tân, Moong Văn Quan, Chích Văn Xiu và Ven Phò Ngọc (đều trú tại bản Huồi Lau, xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) thấy một đàn bò thả rông không có người trông coi đã rủ nhau bắt trộm rồi xẻ thịt chia về nhà ăn.

Sáng 17/6, phiên tòa xét xử các bị cáo: Chích Văn Tân, Moong Văn Quan, Chích Văn Xiu và Ven Phò Ngọc, bị truy tố về tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại khoản 1 điều 173 Bộ Luật hình sự.

Các bị cáo tại phiên toà.
Các bị cáo tại toà.

Theo nội dung vụ án, vào cuối tháng 01/2021, Chích Văn Tân, Moong Văn Quan, Chích Văn Xui và Ven Phò Ngọc rủ nhau vào rừng tìm hoa chuối, bắt cua, khi đi qua khu vực bản Tham Hang, xã Mường Lống thấy một đàn bò khoảng 5 con được chăn thả không có người trông coi. Moong Văn Quan đã bàn với Tân, Xui và Ngọc trộm bò làm thịt thì được mọi người đồng ý. Sau đó, các đối tượng dùng đá đập chết 1 con bò cái khoảng một năm tuổi rồi cùng nhau xẻ thịt chia đều mỗi người một phần đem về nhà nấu ăn.

Ông Lầu Xó Kỉa, trú tại bản Tham Hang, xã Mường Lống (bị hại) sau khi phát hiện bị mất bò đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng. Hội đồng định giá tài sản - UBND huyện Kỳ Sơn định giá con bò có giá trị 9 triệu đồng.

Trên cơ sở kết quả điều tra và diễn biến tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy các bị cáo có thái độ thành khẩn khai báo, đã bồi thường thiệt hại nên tuyên phạt mỗi bị cáo mức án 7 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách 14 tháng./.

Anh Tuấn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện