Quốc phòng

Cục Chính trị Quân khu 4 kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Chính sách Quân đội

19:03, 22/02/2022
Chiều 22/2, Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngành Chính sách Quân đội (26/2/1947 – 26/2/2022).
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.
Các đại biểu dự buổi gặp mặt.

Dự gặp mặt có Trung tướng Trần Võ Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu, các thế hệ cán bộ, nhân viên ngành Chính sách Quân khu qua các thời kỳ.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

75 năm qua, cùng với sự hình thành, xây dựng và phát triển của Ngành Chính sách Quân đội, ngành Chính sách Quân khu 4 luôn bám sát tình hình thực tiễn; chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị trong và ngoài quân đội trên địa bàn đóng quân; tham mưu tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời nhiều chủ trương, chính sách lớn đối với quân đội, hậu phương quân đội.  

hiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi lễ.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu phát biểu tại buổi lễ.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, ngành Chính sách Quân khu 4 đã triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Chỉ tính trong 5 năm qua, các đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sỹ quyên góp ủng hộ xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với tổng số tiền hàng trăm tỷ đồng; tìm kiếm, quy tập hơn 38.000 hài cốt liệt sĩ trong và ngoài nước; triển khai thực hiện chế độ cho hơn 1.240.000 đối tượng theo Quyết định 47; 290; 142; 62; 49 với số tiền trên 3.666 tỷ đồng; phối hợp xây dựng trên 2.000 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, mái ấm công đoàn; phụng dưỡng hàng trăm Mẹ Việt Nam Anh hùng… với số tiền hàng nghìn tỷ đồng.

Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Chính sách Quân khu 4.
Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Chính sách Quân khu 4.

Tại buổi gặp mặt, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Trung tướng Trần Võ Dũng, Chính ủy Quân khu đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phòng Chính sách Quân khu vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập và xác định danh tính hài cốt liệt sĩ từ năm 2013 đến năm 2020.

Lê Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện