Quốc phòng

Bộ đội Thông tin liên lạc (QK4) tập huấn trực tuyến công tác an toàn điện

18:23, 07/04/2022
Từ ngày 5-7/4, tại Lữ đoàn 80, cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật trực tiếp tham gia thi công công trình Thông tin liên lạc quân sự thuộc Lữ đoàn 80 và xưởng Thông tin Quân khu đã tham gia tập huấn trực tuyến công tác an toàn điện.

Trong 3 ngày tập huấn, các học viên  tại điểm cầu Quân khu 4 đã cùng với các đơn vị trực thuộc Binh chủng Thông tin liên lạc và các học viên Thông tin trong toàn quân đã được các đồng chí giáo viên Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ - Trường Cao đẳng Điện lực miền Bắc (Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội) giới thiệu các nội dung bảo đảm an toàn trong việc vận hành đường dây, vận hành thiết bị, trạm điện; xây lắp điện, sửa chữa đường dây, thiết bị điện; treo, tháo, kiểm tra, kiểm định hệ thống đo, đếm điện năng tại vị trí lắp đặt.

Từ ngày 5-7/4, tại lữ đoàn 80, 20 cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật trực tiếp tham gia thi công công trình Thông tin liên lạc quân sự (TTLL qs) thuộc Lữ đoàn 80 và xưởng Thông tin Quân khu đã tham gia tập huấn trực tuyến công tác an toàn điện.
Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Phần thực hành, các học viên được giới thiệu cách sử dụng, bảo quản, kiểm tra, thí nghiệm, kiểm định các trang thiết bị an toàn, phương tiện, dụng cụ làm việc phù hợp với công việc của người lao động; phương pháp tách người bị điện giật ra khỏi nguồn điện và sơ cứu người bị tai nạn điện; những nội dung thao tác liên quan đến việc bảo đảm an toàn phù hợp với công việc của người lao động.

Đợt tập huấn này nhằm huấn luyện cho người học nắm chắc các quy định, kỹ năng khi làm việc và tiếp xúc với điện; quy định bảo đảm an toàn khi triển khai thi công công trình Thông tin liên lạc quân sự dưới hành lang lưới điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Trên cơ sở nội dung đã tập huấn, tham mưu đề xuất với người chỉ huy trong việc tổ chức lực lượng triển khai thi công công trình thông tin của đơn vị mình.
                                                        

Kỳ Sơn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện