Quốc phòng

Thành lập Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm tại Quỳnh Lưu

19:34, 16/06/2022
Chiều 16/6, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quỳnh Lưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố Quyết định thành lập Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm. 

Tại buổi lễ, đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã công bố Quyết định thành lập Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm tại huyện Quỳnh Lưu của Bộ Tổng tham mưu – Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Trao Quyết định bổ nhiệm chức danh cán bộ Đại đội, Trung đội, Tiểu đội Đại đội Dân quân tự vệ pháo 76,2 mm
Trao Quyết định bổ nhiệm chức danh cán bộ Đại đội, Trung đội, Tiểu đội Đại đội Dân quân tự vệ pháo 76,2 mm

Theo đó, Đại đội được thành lập với quân số 30 cán bộ, chiến sĩ và biên chế thành 1 Đại đội, 2  Trung đội, 4 Khẩu đội. Đây là những cán bộ, chiến sỹ có tuổi đời từ 18 - 45 tuổi, có sức khoẻ, phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có thời gian học tập, huấn luyện dân quân 1 năm trở lên.

Sau khi thành lập, Đại đội có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và bảo vệ an toàn khu vực phòng thủ; đồng thời là bộ phận bảo vệ Đảng, chính quyền và là lực lượng nòng cốt để bảo vệ vững chắc địa bàn khi có chiến tranh xảy ra.

Việc thành lập Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm nhằm tăng thêm sức mạnh cho lực lượng vũ trang của huyện nói riêng và của tỉnh nói chung, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới, góp phần tạo sự ổn định, phát triển kinh tế của huyện.

Đại tá Nguyễn Công Trình - Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại Lễ công bố
Đại tá Nguyễn Công Trình - Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phát biểu tại Lễ công bố.

Phát biểu tại lễ công bố, Đại tá Nguyễn Công Trình - Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh nhấn mạnh: Quỳnh Lưu là địa phương trọng điểm, có vị trí quan trọng về kinh tế, văn hóa phía Bắc của tỉnh. Vì vậy, việc thành lập và đưa vào hoạt động có nề nếp Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm tại huyện Quỳnh Lưu góp phần tích cực vào thế trận phòng thủ của huyện và tỉnh.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với Đại đội Dân quân pháo 76,2 mm

Phó tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nguyễn Công Trình cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện, xã quan tâm tạo điều kiện tốt nhất trong tổ chức xây dựng lực lượng, đảm bảo chế độ, chính sách, trang phục Dân quân tự vệ, công cụ hỗ trợ, ngày công lao động… khi được huy động huấn luyện, hoạt động, từ đó để đóng góp một phần quan trọng vào hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của huyện, xã cũng như của tỉnh./.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện