Quốc phòng

Các địa phương đón nhân quân nhân xuất ngũ trở về

10:58, 11/01/2023
Sáng 11/1, một số địa phương tổ chức Lễ đón nhận quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự, xuất ngũ trở về.

* Ban chỉ huy quân sự huyện Thanh Chương tổ chức đón tiếp 256 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự xuất ngũ trở về địa phương ở các đơn vị: Sư đoàn 375 phòng không không quân, Lữ đoàn 414 Công binh, Lữ đoàn 16 pháo binh, Sư đoàn 324, Bộ chỉ huy Biên phòng Nghệ An, Trung đoàn 764 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

a
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương Nguyễn Hữu Hiền phát biểu tại buổi lễ.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại ngũ, đã có nhiều quân nhân được khen thưởng và có nhiều đồng chí quân nhân vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. 

a
Niềm vui của quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về đón Tết cùng gia đình.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, các quân nhân được chi trả đầy đủ các chính sách theo quy định và được cấp một thẻ học nghề. 

Đình Hào - Văn Lý

* Đợt này huyện Anh Sơn có 105 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Qua thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, các đồng chí đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, tích cực tu dưỡng, rèn luyện và trưởng thành; khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ của tuổi trẻ, tô thắm thêm truyền thống của quê hương Anh Sơn anh hùng. 

Toàn cảnh buổi lễ.
Toàn cảnh buổi lễ.

Dịp này, Ban CHQS huyện đã triển khai chương trình Xuân yêu thương “vững hậu phương, chắc tiền tuyến”, trao tặng 40 suất quà cho các gia đình có quân nhân đang tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.  

a
Tặng quà cho các gia đình có quân nhân đang tại ngũ và chuẩn bị nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.  

Lãnh đạo phòng LĐTB&XH huyện đã tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu những chính sách và hoạt động hỗ trợ tìm việc làm, XKLĐ, đào tạo nghề phù hợp với khả năng của các đồng chí quân nhân xuất ngũ.

Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện