Quốc phòng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ dự lễ giao nhận quân năm 2023 tại Nghĩa Đàn

09:42, 07/02/2023
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Quý Mão, sáng 7/2, huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ giao, nhận quân năm 2023 theo tinh thần đảm bảo trang trọng, an toàn, tiết kiệm, kịp thời động viên công dân lên đường nhập ngũ. Tham dự lễ có đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh lễ giao nhận quân.

Trong đợt này, huyện Nghĩa Đàn có 152 tân binh lên đường nhập ngũ, biên chế về các đơn vị: Sư đoàn 324 Quân khu 4; Tổng Cục hậu cần – Bộ quốc phòng; Bộ đội biên phòng Nghệ An; Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An và Công an tỉnh Nghệ An là 14 chiến sỹ.

Văn nghệ chào mừng.
Đoàn chủ tịch.

Để nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn đã chủ động làm tốt công tác rà soát, thâm nhập, tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ ngay từ cơ sở. Các thanh niên có đủ điều kiện về trình độ, sức khỏe, tư cách đạo đức để phục vụ trong quân đội. Trong đó 50 thanh niên được cấp chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức về Đảng.

Thắp lửa truyền thống.

Trước khi lên đường nhập ngũ, các chiến sĩ đã được tham gia buổi gặp mặt tiễn tân binh tại địa phương; 100% thanh niên được nhận quà động viên từ lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể tại xã, thị trấn. Tại các buổi gặp mặt, đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ; mong muốn các tân binh tiếp tục đoàn kết, kỷ luật, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tặng quà cho các đơn vị, tân bionh lên đường làm nghĩa vụ.
Tặng quà cho các đơn vị, tân binh lên đường làm nghĩa vụ.
Thanh niên hăng hái lên đường làm nghĩa vụ.

Các tân binh hứa luôn chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của quân đội, quy định của đơn vị, phấn đấu rèn luyện tốt, phát huy truyền thống cách mạng của quê hương.

Minh Thái  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện