Quốc phòng

Em yêu chú bộ đội

17:49, 15/12/2023

"Em yêu chú bộ đội" là chương trình giao lưu giao lưu được các đơn vị Biên phòng thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An và các Trường mầm non trên địa bàn đóng quân tổ chức hướng tới kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân ( 22/12/1098-22/12/2023).

Cô và trò Trường Mầm non Tam Quang thăm đồn Biên phòng Tam Quang.

Tại các đồn Biên phòng giáo viên và học sinh cùng các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng cùng giao lưu văn nghệ, được nghe giới thiệu về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam, truyền thống của lực lượng BĐBP, thăm quan mô hình cột mốc chủ quyền, hoạt động tăng gia, sản xuất và trải nghiệm thực tế nơi ăn, chốn ở của cán bộ, chiến sĩ các đồn Biên phòng.

 Cán bộ Đồn BP Tam Quang giới thiệu mô hình cột mốc chủ quyền với các cháu.
  Các cháu trường Mầm non Hương Tiến, xã Ngọc Lâm trải nghiệm luyện tập đội ngũ.
 Thăm quan vườn tăng gia của đồn Biên phòng Ngọc Lâm.
 Các cháu trường Mầm non Hương Tiến, xã Ngọc Lâm trải nghiệm gấp nội vụ cùng các chú Bộ đội đồn Biên phòng Ngọc Lâm.
Cô và trò Trường Tiểu học Nậm Cắn 1, trường Mầm non Nậm Cắn, xã Nậm Cắn huyện Kỳ Sơn xếp mô hình trái tim tại đồn BP cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn.

Hoạt động ngoại khoá là dịp để các em hiểu hơn về truyền thống của Quân đội nói chung, của lực lượng BĐBP và đồn Biên pòng đóng quân trên địa bàn. Đây cũng là niềm động viên, cổ vũ cán bộ, chiến sĩ các đơn vị Biên phòng khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

Hải Thượng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện