Y tế

 Sức khỏe của bạn 14/4: “Chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch chi dưới"

16:27, 11/04/2020
Vào lúc 15 giờ 45 phút thứ ba, ngày 14/4, chương trình "Sức khỏe của bạn" phát trực tiếp trên sóng truyền hình NTV; sóng phát thanh FM tần số 99,6 Mhz; và trực tiếp trên fanpage: truyenhinhnghean của Đài PT-TH Nghệ An sẽ tư vấn về chủ đề: “Chẩn đoán và điều trị bệnh động mạch chi dưới ở bệnh nhân đái tháo đường và tăng huyết áp”.

Theo kết quả thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới hiện có trên 200 triệu người mắc bệnh động mạch chi dưới. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, chi dưới không được cung cấp máu đầy đủ, gây nên viêm loét hoặc hoại tử đầu chi do thiếu máu.
Bệnh động mạch chi dưới không phải là nguyên nhân trực tiếp gây tử vong cho người bệnh;  tuy nhiên, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khả năng lao động, làm cho bệnh nhân trở thành gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội. 
Vậy các dấu hiệu của bệnh động mạch chi dưới ở bệnh nhân đái tháo đường và tăng huyết áp là gì? Làm thế nào để phát hiện sớm? Cách phòng ngừa và điều trị ra sao?

 

Những vấn đề này sẽ được Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Thùy Dương (Phó trưởng Khoa Nội tiết tổng hợp) và Thạc sỹ - Bác sỹ Nguyễn Thị Cẩm Nhung (Phó trưởng Khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện Nội tiết Nghệ An) giải đáp, tư vấn trong chương trình Sức khỏe của bạn trực tiếp lúc 15 giờ 45 phút ngày 14/4/2020.
Quý vị hãy gửi câu hỏi theo địa chỉ Email: 
                                                              Suckhoecuabanntv@gmail.com;
Gửi tin nhắn nội dung câu hỏi tới số điện thoại 0969.00.22.55 đăng ký để được tư vấn; 
Hoặc gọi tới số điện thoại 0969.00.22.55 khi chương trình đang phát sóng trực tiếp.
Chương trình “Sức khỏe của bạn” phát trực tiếp trên sóng truyền hình NTV; sóng phát thanh FM tần số 99,6 Mhz; và trực tiếp trên fanpage: truyenhinhnghean của Đài PT-TH Nghệ An. Mời quý vị và các bạn quan tâm theo dõi.
                               

Kim Thoa

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện