Sức khỏe

Kỳ Sơn thành lập chốt kiểm soát phòng chống Covid-19

10:39, 25/05/2021
Trước tình hình dịch bệnh trong nước ngày càng diễn biến phức tạp, huyện Kỳ Sơn tổ chức họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 khẩn, triển khai thành lập chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của huyện Kỳ Sơn, tình hình dịch bệnh trên thế giới và trong nước đang diễn biến phức tạp, ca mắc mới không ngừng tăng lên, nhất là 2 tỉnh Bắc Giang và  Bắc Ninh, nơi có nhiều khu công nghiệp tập trung, có lượng lớn công nhân là người các huyện miền núi, trong đó có Kỳ Sơn.

Quang cảnh cuộc họp.

Để kiểm soát dịch bệnh, từ ngày 18/3/2021 đến nay, huyện Kỳ Sơn đã tiếp nhận và hoàn thành cách ly tập trung cho 584 công dân từ nước ngoài và vùng dịch trở về, cách ly tại nhà 743 công dân; Lấy mẫu từ 1 đến 4 lần cho 625 công dân và đều có kết quả âm tính; Tiêm Vắc xin phòng chống dịch Covid-19 lần 1 cho 823 ngươi.

Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn thống nhất sẽ hoàn tất các thủ tục và tiến hành thành lập chốt kiểm soát trong ngày 25/5.

Hiện nay, trên địa bàn huyện có 3 khu cách ly tập trung, gồm Trung tâm y tế huyện, Đại đội Cơ động C1, Trạm y tế xã Chiêu Lưu. Ngoài ra, ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện cũng lên phương án sử dụng các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn huyện để thành lập các điểm cách ly tập trung, nếu có dịch bệnh xảy ra.

Tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch Covid-19.

Tại cuộc họp, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 huyện Kỳ Sơn chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh, như chấp hành đeo khẩu trang khi ra đường, tăng cường rà soát người dân đi làm ăn xa về quê. Đồng thời, giao cho 25 thành viên ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện xuống phụ trách chỉ đạo, hướng dẫn 21 xã thị trấn tích cực vào cuộc triển khai phòng dịch hiệu quả.

Ban chỉ đạo cũng thống nhất việc triển khai thành lập chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 tại bản Hồng Tiến, xã Chiêu Lưu, để thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, nắm lịch trình di chuyển của công dân và phục vụ truy vết y tế nếu có ca mắc Covid-19 xảy ra.

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện