Sức khỏe

Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng, chống dịch và triển khai tiêm vaccine Covid-19 tại Nghệ An

11:39, 20/06/2021
Sáng nay (20/6), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị triển khai tiêm vaccine tại Nghệ An.

Đi cùng đoàn có đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 và chuẩn bị triển khai tiêm vaccine tại Nghệ An.

Tại TP Vinh, đoàn công tác của Bộ Y tế tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra công tác khai báo y tế tại Bệnh viện Đa khoa TP Vinh.

Hiện nay, các biện pháp phòng chống dịch đã được các cơ sở Y tế Nghệ An triển khai theo đúng quy trình nghiêm ngặt của Bộ Y tế. Người vào khám, chữa bệnh, tiêm vaccine được đo thân nhiệt, khử khuẩn, khám sàng lọc để phòng tránh lây nhiễm, đảm bảo an toàn cho các cơ sở khám chữa bệnh. Các kho bảo quản vaccine cũng đã được chuẩn bị sẵn sàng để tiếp nhận nguồn vaccine tiêm phòng cho toàn dân.

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Nghệ An, tính từ ngày 27/4 đến sáng nay, Nghệ An đã ghi nhận 31 ca bệnh. Riêng từ ngày 13/6 đến nay, toàn tỉnh có 26 trường hợp mắc Covid-19 mới trong cộng đồng. Trong đó tại TP Vinh có 16 ca, huyện Diễn Châu 8 ca, huyện Tân Kỳ 1 ca và Quỳ Hợp 1 ca. Tổng số công dân đang được cách ly, theo dõi y tế gần 25.600 người.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra quy trình thực hiện lấy mẫu test nhanh tại CDC Nghệ An.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên kiểm tra quy trình thực hiện lấy mẫu test nhanh của CDC Nghệ An.

Các hoạt động phòng chống dịch như giám sát, kiểm soát; thu dung, điều trị; xét nghiệm; khử khuẩn cũng đã được triển khai đồng bộ. Toàn tỉnh đã thiết lập hệ thống tiếp nhận, điều trị bệnh nhân Covid-19 tại 5 cơ sở tuyến tỉnh và 19 cơ sở tuyến huyện với 350 giường bệnh, hiện đang gấp rút triển khai Bệnh viện Dã chiến số 1 có quy mô 100 giường bệnh tại huyện Hưng Nguyên; Thiết lập hệ thống các tổ lấy mẫu từ tuyến tỉnh đến tuyến xã với trên 2.500 cán bộ y tế, đủ khả năng lấy hơn 200.000 mẫu/ngày.

Toàn tỉnh có 7 phòng xét nghiệm bằng kỹ thuật RT-PCR đạt công suất tối đa khoảng 33.500 mẫu/ngày.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện