Sức khỏe

Quân khu 4: Triển khai tiêm vắc - xin phòng, chống dịch Covid-19 đợt 3

17:10, 21/06/2021
Thực hiện chỉ đạo của Bộ tư lệnh Quân khu 4, chiều 21/6, Cục Hậu cần giao Bệnh viện Quân y 4 tổ chức tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 mũi 2 cho các đồng chí trong Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quân khu, Thủ trưởng 4 cơ quan quân khu và một số đối tượng khác.

Theo đó, đợt 3 Bệnh viện Quân y 4 đã tiêm 3.126 liều cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19; đội, tổ quân y cơ động làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Thực hiện khai y tế trước khi tiêm.
Thực hiện khai y tế trước khi tiêm.

Để bảo đảm đợt tiêm phòng lần thứ 3 đạt hiệu quả, bệnh viện đã triển khai thực hiện theo đúng các quy định phòng chống dịch và hướng dẫn, quy trình tiêm chủng, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình tiêm.

Khám sàng lọc kiểm tra bệnh lý nền trước khi tiêm vắc-xin.
Khám sàng lọc kiểm tra bệnh lý nền trước khi tiêm vắc-xin.

Việc tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 cũng được triển khai theo đúng đối tượng mà Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng, Quân khu hướng dẫn.

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 tiến hành tiêm Vắc-xin phòng Covid-19 mũi cho các đồng chí cán bộ.
Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Quân y 4 tiến hành tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Trước khi tiêm, tất cả các đối tượng tham gia tiêm đều được khám sàng lọc kỹ lưỡng. Bệnh viện cũng chuẩn bị các kịch bản liên quan đến quá trình tiếp nhận, lưu trữ, bảo quản vắc-xin, tư vấn, theo dõi quá trình tiêm cũng như sẵn sàng các phương án cho các trường hợp khẩn cấp; đội ngũ nhân viên tham gia công tác tiêm vắc-xin được tập huấn, cập nhật các kiến thức liên quan đến việc tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19 nói riêng và quy định tiêm chủng nói chung.

Tường Hiếu

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện