Sức khỏe

Triển khai phun khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh

18:33, 18/06/2021
Theo đó, trong 3 ngày, ttừ ngày 19/6/2021 đến ngày 21/6/2021, tỉnh Nghệ An sẽ tiến hành phun khử khuẩn diện rộng môi trường, trụ sở làm việc, bệnh viện, các khu vực công cộng, các trục đường giao thông chính, nơi tập trung đông người nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
Lực lượng phòng hóa QK4 phun khử khuẩn tại phường Hà Huy Tập.

Trước tình hình diễn biến phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19, đến nay, trên địa bàn tỉnh nói chung và thành phố Vinh nói riêng đã có nhiều ca nhiễm bệnh Covid-19. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu kép “vừa phòng, chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế, xã hội” và bảo đảm an toàn cho cán bộ và nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh xây dựng kế hoạch số 335 về việc phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Vinh, như sau:

Khử khuẩn diện rộng môi trường, trụ sở làm việc, bệnh viện, các khu vực công cộng, các trục đường giao thông chính, nơi tập trung đông người nhằm chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn thành phố Vinh và phụ cận. Tổ chức phun hóa chất khử khuẩn an toàn, đúng quy trình, không làm lây lan dịch bệnh, bảo đảm đạt hiệu quả cao trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp chặt chẽ, phát huy sức mạnh tổng hợp của các lực lượng.

 

Thời gian thực hiện trong 03 ngày (từ ngày 19/6/2021 đến ngày 21/6/2021), tại các địa điểm gồm: trụ sở Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh, các Sở, ban, ngành và đoàn thể cấp tỉnh; Các khu vực công cộng; các tụ điểm tập trung đông người, chợ, bệnh viện. khu vui chơi giải trí, nhà hàng, khách sạn, trường học trên địa bàn thành phố Vinh và tại các trục đường giao thông chính.
 

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện