Sức khỏe

Quỳnh Lưu: Triển khai tiêm 13.000 liều vắc xin phòng Covid-19

10:20, 19/09/2021
Từ ngày 19 – 22/9, huyện Quỳnh Lưu tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các trường hợp thường xuyên tiếp xúc nhiều người và có nguy cơ cao.
Đối tượng đến tiêm được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Các điểm tiêm đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.

Đợt này, huyện Quỳnh Lưu triển khai tiêm 13.000 liều vắc xin AstraZeneca cho đối tượng là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, chốt kiểm soát, tổ truy vết, tổ Covid cộng đồng, tình nguyện viên ở 33 xã, thị trấn, giáo viên các nhà trường, công nhân làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp. Trong đó, tiêm tại các xã, thị trấn gần 12.000 liều, còn hơn 1.000 liều tổ chức tiêm tại 3 bệnh viện đa khoa tuyến huyện, cho đối tượng là công nhân làm việc ở các nhà máy, xí nghiệp. 

Khám sàng lọc trước tiêm.
Khám sàng lọc trước tiêm.

Tại điểm tiêm, các đối tượng được hướng dẫn tiêm theo khung giờ, bố trí khu vực tiêm từ tiếp đón, đo huyết áp, thân nhiệt, khám sàng lọc chỉ định tiêm, tiêm chủng và chờ theo dõi sau tiêm được bố trí đảm bảo giãn cách. Đối tượng đến tiêm được yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Đợt này huyện Quỳnh Lưu triển khai tiêm 13.00 liều vắc xin
Đợt này huyện Quỳnh Lưu triển khai tiêm 13.000 liều vắc xin

Cán bộ tham gia công tác tiêm chủng tại tất cả các điểm tiêm, đều được tập huấn đầy đủ về các quy trình tiêm chủng an toàn. Chất thải y tế và vỏ lọ vắc xin sau khi tiêm đều được xử lí, tiêu hủy theo quy định. 

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện