Thế giới

Trung Quốc cảnh báo xe đạp điện bốc cháy và phát nổ do cải tạo, thay đổi bất hợp pháp

07:35, 11/08/2021
Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc hôm qua (10/8) đưa ra các cảnh báo cho người tiêu dùng về cháy và nổ xe đạp điện liên quan đến việc cải tạo, thay đổi bất hợp pháp.

Theo Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc, người tiêu dùng cần phải lưu ý nhiều khía cạnh khi mua và sử dụng xe đạp điện để giảm thiểu nguy cơ về cháy nổ. Cụ thể như, phải mua xe đạp điện ở những cửa hàng chính hãng, sử dụng bộ sạc gốc, không được tự ý cải tạo xe đạp điện, nâng cao nhận thức về an toàn, kiểm tra và bảo trì thường xuyên.

Chiếc xe đạp điện phát nổ trong lúc đang chạy (Ảnh: KT)
Chiếc xe đạp điện phát nổ trong lúc đang chạy (Ảnh: KT)

Hiệp hội Người tiêu dùng Trung Quốc cũng đưa ra yêu cầu các nhà sản xuất và phân phối phải nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của người đầu tiên về chất lượng và an toàn của sản phẩm. Các khu dân cư phải xây dựng những bãi đậu xe đạp điện tập trung, có các phương tiện sạc điện thông minh và an toàn với các chức năng như định thời gian sạc, ngắt điện tự động, báo sự cố.

Hiện nay, các vụ tai nạn cháy nổ xe đạp điện thường xuyên xảy ra, mang đến những mối nguy hiểm cho cuộc sống hàng ngày của người dân Trung Quốc. Trung tâm Kiểm định Chất lượng quốc gia về sản phẩm pin và xe điện nhẹ Trung Quốc cho rằng, việc sửa đổi phương tiện là hành vi chính gây tai nạn, pin và bộ sạc là nguồn quan trọng gây tai nạn.

Trong những năm gần đây, doanh số bán xe đạp điện hàng năm ở Trung Quốc vượt mức 30 triệu chiếc và tổng số lượng xe đạp điện trong cả nước gần 300 triệu chiếc./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện