Thế giới

Nổ xe bồn ở Sierra Leone, ít nhất 91 người thiệt mạng

18:48, 06/11/2021
Ít nhất 91 người thiệt mạng sau khi một xe bồn chở nhiên liệu va chạm với một xe buýt và nổ tung ở ngoại ô thủ đô Freetown của Sierra Leone lúc sáng sớm nay (6/11).
Nổ xe bồn chở nhiên liệu, ít nhất 91 người thiệt mạng. Ảnh: Dawn
Nổ xe bồn chở nhiên liệu, ít nhất 91 người thiệt mạng. Ảnh: Dawn

Chính phủ quốc gia Tây Phi chưa xác nhận con số tử vong, nhưng quản lý một nhà xác ở Freetown cho hay đã tiếp nhận 91 thi thể từ vụ nổ. Các nạn nhân bao gồm cả những người đổ xô tới để lấy nhiên liệu rò rỉ từ xe bồn, Thị trưởng Freetown Yvonne Aki-Sawyerr cho biết trên Facebook.

Bà Yvonne Aki-Sawyerr bày tỏ sự đau buồn khi biết tin về vụ nổ dọc đường Bai Bureh, Wellington. “Video và hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã gây đau lòng. Tôi xin gửi lời cảm thông đến gia đình và những người thân của nạn nhân vụ nổ”.

Hãng tin CNN dẫn lời Giám đốc truyền thông Cơ quan xử lý các thảm họa quốc gia Sierra Leone là Mohamed Lamrane Bah nói, một vài người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện, nhà chức trách đã chuyển những người bị thương tới bệnh viện và thu thập các thi thể sau khi nỗ lực cứu hộ tại hiện trường chấm dứt, ông Bah nói.

Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng cho thấy một số nạn nhân bị bỏng nặng nằm trên đường khi ngọn lửa vẫn lan khắp cửa hàng và nhà cửa gần đó.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện