Thế giới

Cháy phà tại Bangladesh, ít nhất 38 người chết

07:45, 25/12/2021
Một chiếc phà chở khách ở Bangladesh bốc cháy dữ dội vào rạng sáng 24/12, làm ít nhất 38 người chết và hơn 100 người bị thương.
Chiếc phà ba tầng, chở khoảng 1.000 khách bị cháy rụi.
Chiếc phà ba tầng, chở khoảng 1.000 khách bị cháy rụi.

Khi phát hiện vụ cháy, lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đã đến hiện trường. Tuy nhiên, do gió to, lửa bùng cháy dữ dội và chiếc phà đang ở giữa sông đã khiến công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Nhiều thuyền, ca-nô được huy động nhằm tiếp cận chiếc phà để khẩn trương cứu hộ cho các hành khách trên phà. Vài giờ sau, chiếc phà bị thiêu rụi.

Reuters dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết, chiếc phà ba tầng chở khoảng 1.000 người đang trên hành trình từ thủ đô Dhaka tới huyện Barguna ở miền nam Bangladesh. Chiếc phà bỗng bùng cháy dữ dội khi đang chạy trên sông Sugandha, đoạn gần thị trấn nông thôn Jhakakathi, cách thủ đô Dhaka 250 km. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể nạn nhân, phần lớn thiệt mạng do bỏng nặng và đuối nước sau khi nhảy xuống sông.

Lực lượng chức năng Bangladesh đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm những người mất tích, chuyển các nạn nhân bị thương tới bệnh viện cấp cứu, đồng thời tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy phà.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện