Thế giới

Mỹ giục công dân rời Nga ngay lập tức

08:24, 28/02/2022
Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 27/2 hối thúc công dân nước này nên cân nhắc rời Nga ngay lập tức trên các chuyến bay thương mại.

"Công dân Mỹ nên cân nhắc rời Nga ngay lập tức thông qua các chuyến bay thương mại", cảnh báo an ninh được đăng tải trên website của Đại sứ quán Mỹ ở Nga.

 

Đại sứ quán Mỹ tại Nga cũng lưu ý ngày càng nhiều hãng hàng không hủy chuyến và các quốc gia đóng cửa không phận của họ đối với Nga sau khi Moskva đưa quân tiến vào Ukraine. 

Ngoài ra, cảnh báo của Đại sứ quán Mỹ cũng yêu cầu công dân Mỹ có "một kế hoạch dự phòng mà không dựa vào sự hỗ trợ của chính phủ".

Bộ Ngoại giao Mỹ giữ khuyến nghị về du lịch tới Nga ở "Cấp độ 4: Không nên đi du lịch".

Hôm 20/2, đại sứ quán Mỹ khuyến cáo công dân nước này tại Nga có kế hoạch sơ tán, với lý do có nguy cơ bị tấn công ở Moskva và dọc biên giới Nga với Ukraine.

Cuộc tấn công của Nga vào Ukraine đã kích hoạt loạt biện pháp trừng phạt của phương Tây. Mỹ và châu Âu đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng và tổ chức tài chính của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, cuộc tấn công nhằm vào Ukraine là một "chiến dịch đặc biệt" nhằm “phi quân sự hóa” nước láng giềng phía Nam của Nga.

Ông Putin đã ra lệnh cho quân đội đặt các lực lượng răn đe hạt nhân vào "chế độ nhiệm vụ chiến đấu đặc biệt". Ông Putin cho rằng các cường quốc hàng đầu NATO đã đưa ra "những tuyên bố gây hấn".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện