Thế giới

Singapore không khẩu trang

16:27, 29/03/2022
Kể từ ngày 29/3, người dân Singapore sẽ không còn bắt buộc phải đeo khẩu trang ở ngoài trời, theo quy định chống dịch mới được quốc gia này ban hành.

 

Biện pháp nới lỏng này được Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long công bố hôm 24/3. Trong ảnh, cô dâu, chú rể và khách mời chụp ảnh tại một đám cưới diễn ra sáng 29/3.
Người tập luyện bên trong một công viên tại Singapore sáng 29/3. Theo chính phủ Singapore, khoảng cách an toàn khi không đeo khẩu trang là 1 m.
Một nhân viên vệ sinh tạm bỏ khẩu trang khi làm việc. Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, việc dỡ bỏ dần hạn chế phòng dịch là biện pháp kiên quyết nhưng đã được tính toán kỹ nhằm hướng tới sống chung với Covid-19.
Các biện pháp này cũng giúp 75% người lao động vốn phải làm việc tại nhà có thể đến cơ quan. Trong ảnh, một số người lao động bỏ khẩu trang khi đi làm tại ga tàu điện ngầm Raffles Place.
Người tập khí công tại công viên Pasir Ris mà không cần đeo khẩu trang, sáng 29/3.
Sau bước đi này, chúng ta sẽ chờ một thời gian để tình hình ổn định. Nếu mọi thứ đều ổn, chúng ta sẽ tiếp tục dỡ bỏ hạn chế, Thủ tướng Lý Hiển Long nói.
Một quán ăn tại khu chợ và trung tâm ẩm thực Chong Boon, sáng 29/3.
Dù các biện pháp hạn chế được gỡ bỏ, hầu hết người dân vẫn lựa chọn đeo khẩu trang kể cả khi ở ngoài trời, Channel News Asia đưa tin.
Giới chức Singapore vẫn cảnh báo về khả năng đợt dịch hoặc biến chủng mới của virus có thể xuất hiện, dẫn tới việc quốc đảo này phải áp đặt trở lại hạn chế.
Kể từ khi đại dịch bùng phát, Singapore đã ghi nhận hơn một triệu ca mắc Covid-19 và hơn 1.200 ca tử vong do đại dịch. Hơn 95% dân số đủ điều kiện đã tiêm đủ liều vaccine.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện