Thế giới

Tổng thống Putin nói đàm phán với Ukraine bế tắc

07:14, 13/04/2022
Hôm 12/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói các cuộc đàm phán hòa bình với Kiev đã đi vào ngõ cụt, đồng thời khẳng định Moskva sẽ đạt được tất cả mục tiêu ở Ukraine.

“Chúng tôi đã lại rơi vào hoàn cảnh bế tắc”, Tổng thống Nga Putin nói trong chuyến thăm đến sân bay vũ trụ Vostochny. Đây là một trong những bình luận công khai đầu tiên của ông về cuộc xung đột trong hơn một tuần trở lại đây, dấu hiệu cho thấy chiến sự có thể kéo dài.

Ông Putin đồng thời khẳng định Nga sẽ giành chiến thắng và đạt được những mục tiêu ở Ukraine, khiến phương Tây thất vọng. Ông nói, Nga sẽ "nhịp nhàng và bình tĩnh" tiếp tục hoạt động của mình.

 

Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Reuters)
Tổng thống Nga Putin. (Ảnh: Reuters)

Nhà lãnh đạo Nga cũng cáo buộc Kiev làm chệch hướng các cuộc đàm phán hòa bình khi dàn dựng tin giả về tội ác chiến tranh của Moskva và yêu cầu đảm bảo an ninh bao trùm toàn bộ Ukraine.

Moskva phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine ngày 24/2. Nga nói nước này không có lựa chọn nào khác ngoài chiến đấu vì phải bảo vệ những người nói tiếng Nga ở miền Đông Ukraine và ngăn các nguy cơ an ninh. Trong khi đó phương Tây lên án gay gắt cuộc chiến và áp đặt hàng loạt các biện pháp trừng phạt với Moskva.

Ông Putin cho rằng những lệnh trừng phạt “đã không hoạt động”.

Nhà lãnh đạo Nga xuất hiện nhiều trên truyền hình trong những ngày đầu cuộc chiến. Tuy nhiên tần suất này giảm đi từ khi Nga rút quân khỏi miền Bắc Ukraine hai tuần trước.

Lần xuất hiện duy nhất của ông Putin trước công chúng trong tuần qua là tại đám tang của một nhà lập pháp. Ông không trực tiếp đề cập đến cuộc chiến tại đây. Ngoài ra, hôm 11/4, ông đã gặp Thủ tướng Áo bên ngoài Moskva nhưng không có hình ảnh nào về cuộc gặp được công bố.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện