Thế giới

Tổng thống Putin vạch ra nhiệm vụ mới cho quân đội sau chiến thắng ở Lugansk

07:25, 05/07/2022
Tổng thống Putin đã chúc mừng các lực lượng của Nga giành được chiến thắng ở Lugansk, đồng thời vạch ra những nhiệm vụ mới cho quân đội.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng quân đội Nga và các lực lượng thuộc nước Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng (LPR) về việc giải phóng lãnh thổ LPR, đồng thời cảm ơn và chúc họ đạt thêm thành quả.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Tass

Tổng thống Putin cũng yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu tiếp tục chiến dịch quân sự ở Ukraine như "các kế hoạch đã nhất trí trước đó". Bình luận của nhà lãnh đạo Nga được đưa ra sau khi các quan chức Ukraine ra lệnh cho quân đội rút khỏi Lysychansk, đồng nghĩa với việc Nga kiểm soát toàn bộ Lugansk - một trong hai vùng lãnh thổ tạo thành khu vực Donbass.

Tổng thống Putin cũng vạch ra những nhiệm vụ mới cho quân đội. Nhà lãnh đạo Nga cho biết ông hy vọng các lực lượng ở các mặt trận khác sẽ đạt được thành công như ở khu vực Lugansk, đồng thời đề nghị các lực lượng tham gia vào chiến dịch giải phóng LPR "nghỉ ngơi và nâng cao khả năng chiến đấu". Trong khi đó, các đơn vị quân sự khác, trong đó có các nhóm tác chiến ở phía Đông và phía Tây sẽ thực hiện nhiệm vụ theo kế hoạch đã được thông qua trước đó, Tổng thống Putin cho hay.

Ngoài ra, Tổng thống Nga cho biết ông đã nhận được đề xuất từ các Tướng Nga về việc phát triển "các chiến dịch tấn công" ở Ukraine.

"Thượng tướng Alexander Pavlovich Lapin và Tướng Lục quân Sergey Vladimirovich Surovikin đã báo cáo với tôi về tiến trình hoàn thành các nhiệm vụ mà họ được giao và đề xuất phát triển các chiến dịch tấn công", Tổng thống Putin nói với Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu trong cuộc họp ở điện Kremlin. Bộ Quốc phòng Nga khẳng định sẽ "xem xét" tất cả đề xuất trên của các chỉ huy trên chiến trường./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện