Thế giới

Xả súng tại nhà trẻ ở Thái Lan, ít nhất 34 người chết

19:41, 06/10/2022
Ít nhất 34 người thiệt mạng trong vụ xả súng tại một nhà trẻ ở tỉnh Nong Bua Lamphu, miền Đông Bắc Thái Lan vào ngày 6/10.

Đại diện cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 34 người thiệt mạng, theo Reuters. Các nạn nhân bao gồm 22 trẻ em.

Ông Chakkraphat Wichitvaidya, viên chức cảnh sát tại đồn Na Klang tại tỉnh Nong Bua Lamphu, cho biết có nạn nhân mới chỉ hai tuổi.

Theo Khaosod, giới chức Thái Lan cho biết nghi phạm bỏ trốn trên một chiếc Toyota Vigo màu trắng mang biển số Bangkok.

Theo Thaiger, nghi phạm là Panya Khamrap, 34 tuổi. Người này đã bị sa thải khỏi lực lượng cảnh sát năm 2021 do sử dụng ma túy.

Sau khi gây án, nghi phạm đã giết vợ con rồi tự sát, theo Reuters.

Chân dung nghi phạm. Ảnh: Khaosod.
Hiện trường vụ xả súng thảm kịch ở nhà trẻ Thái Lan ngày 6/10. Ảnh: Khaosod.
Biển số xe của nghi phạm bị rơi ra khi trốn chạy khỏi hiện trường. Ảnh: Khaosod.

Bà Jidapa Boonsom, một quan chức địa phương, cho biết khoảng 30 trẻ em đang ở hiện trường khi nghi phạm đến và giữa buổi trưa. Khoảng 4-5 nhân viên nhà trẻ - bao gồm một giáo viên đang mang thai 8 tháng - là những nạn nhân bị bắn đầu tiên.

“Mọi người ban đầu còn tưởng là tiếng pháo hoa”, bà kể lại, theo Reuters.

Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát Thái Lan đã cử ba đội đặc nhiệm tới nơi xảy ra vụ việc.

Các đoạn video từ hiện trường cho thấy phụ huynh của các học sinh tụ tập bên ngoài nhà trẻ và kêu khóc.

Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha cho biết vụ xả súng hôm 6/10 tại một trung tâm giữ trẻ là một vụ việc gây chấn động. Trên trang cá nhân, ông Prayuth đã ra lệnh cho tất cả cơ quan khẩn trương cứu chữa những người bị thương, Reuters đưa tin.

Bất chấp quy định kiểm soát súng đạn, các vụ xả súng vẫn thường xuyên xảy ra tại Thái Lan. Chưa đầy một tháng trước, hôm 14/9, một tay súng cũng đã sát hại một người và làm bị thương hai người khác tại căn cứ quân sự ở thủ đô Bangkok.

Hồi tháng 2/2020, một trong những vụ xả súng tồi tệ nhất lịch sử Thái Lan xảy ra khi một binh sĩ tên Jakrapanth Thomma đã bắn chết chỉ huy cùng hai người khác tại một căn cứ quân đội ở tỉnh Nakhon Ratchasima, Đông Bắc Thái Lan. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn về công việc kinh doanh giữa hung thủ và vị chỉ huy.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện