Thế giới

Tuyết rơi dày tại Nhật Bản đã khiến 17 người tử vong

18:52, 26/12/2022
Ngày 26/12, các quan chức Nhật Bản cho biết tuyết rơi dày trên diện rộng tại nước này đã khiến 17 người thiệt mạng trong 10 ngày qua và hàng nghìn hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện.
Tuyết rơi dày đặc tại Tokushima, Nhật Bản, ngày 23/12/2022.
Tuyết rơi dày đặc tại Tokushima, Nhật Bản, ngày 23/12/2022.

Theo nguồn tin trên, ngoài 17 người thiệt mạng còn hàng chục người bị thương do tuyết rơi dày kể từ ngày 17/12. 

Đài phát thanh - truyền hình quốc gia NHK đưa tin trong các nạn nhân thiệt mạng có một người đàn ông ngã khỏi mái nhà khi đang dọn tuyết và một phụ nữ tử vong nghi do ngộ độc khí carbon monoxide trong ô tô.

Trên đảo Hokkaido, hàng chục nghìn hộ gia đình đã lâm vào cảnh mất điện trong những ngày gần đây do tuyết rơi làm đứt đường dây điện. Tuy nhiên, đến nay, hầu hết các hộ đã có điện trở lại khi hệ thống dần được khôi phục.       

Theo truyền thông địa phương, phần lớn khu vực ven biển miền Tây Nhật Bản cũng như khu vực phía Bắc Hokkaido đã hứng chịu các đợt tuyết rơi dày trong những ngày gần đây. Một số nơi ghi nhận lượng tuyết lên tới gần 1m trong vòng 24 giờ, trong đó có thị trấn Oguni, thuộc vùng Yamagata, Đông Bắc Nhật Bản.          

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo lượng tuyết rơi sẽ giảm dần kể từ ngày 26/12, song vẫn khuyến cáo người dân tại các vùng chịu ảnh hưởng nên hạn chế đi lại trong bối cảnh nhiều ô tô mắc kẹt trên các tuyến đường ngập tuyết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện