Thế giới

Mỹ bắn rơi UFO bay bên trên bang Alaska

06:33, 11/02/2023
Reuters dẫn lời quan chức Mỹ cho biết quân đội nước này ngày 10/2 đã bắn hạ một "vật thể không xác định" bay ở vùng biển Alaska, một tuần sau khi bắn hạ khí cầu Trung Quốc.
Trước sự việc ngày 10/2, tiêm kích F-22 của Mỹ từng bắn hạ khí cầu Trung Quốc ngày 4/2. Ảnh: AP.
Trước sự việc ngày 10/2, tiêm kích F-22 của Mỹ từng bắn hạ khí cầu Trung Quốc ngày 4/2. Ảnh: AP.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby xác nhận tiêm kích F-22 đã bắn hạ vật thể không người lái bay qua Alaska, có kích thước ngang chiếc ôtô nhỏ, Guardian đưa tin.

Hiện mục đích và nguồn gốc của vật thể bay không xác định (UFO) này vẫn chưa được làm rõ. Ông Kirby cho biết Tổng thống Joe Biden đã ra lệnh quân đội bắn hạ vật thể trên.

Trong khi đó, người phát ngôn Lầu Năm Góc Pat Ryder cho hay vật thể này bay ở độ cao 12 km, và bị coi là mối đe dọa với các máy bay dân dụng.

Ông Ryder cho biết vật thể lần đầu được phát hiện vào ngày 9/2. Nó bị bắn hạ vào 13h45 ngày 10/2 bằng tên lửa AIM-9X Sidewinder từ tiêm kích F-22.

"Vật thể này có kích thước ngang một ôtô nhỏ, không giống với khí cầu do thám Trung Quốc bị bắn rơi ở Nam Carolina vào ngày 4/2", ông Ryder nói.

Sự việc hôm 10/2 xảy ra vài ngày sau khi quân đội Mỹ được lệnh bắn hạ khí cầu Trung Quốc bay qua không phận nước này.

Đề cập tới tiến trình thu thập các mảnh vỡ của khí cầu này, ông Ryder cho biết một "lượng lớn" vật dụng của khinh khí cầu đã được thu giữ hoặc định vị.

Lầu Năm Góc trước đó cho biết họ phát hiện khí cầu Trung Quốc có gắn ăng-ten với khả năng thu thập thông tin liên lạc.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhiều lần khẳng định khí cầu Trung Quốc bay qua Mỹ phục vụ mục đích dân sự, chủ yếu là nghiên cứu thời tiết. Bắc Kinh lên án Mỹ hành động thái quá khi quyết định bắn hạ khí cầu.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện