Thế giới

Nga phủ nhận thông tin Ukraine đột phá dọc chiến tuyến

09:57, 12/05/2023
Bộ Quốc phòng Nga hôm 11/5 bác thông tin cho rằng lực lượng Ukraine đã đột phá ở nhiều nơi dọc chiến tuyến và cho biết tình hình quân sự đã được kiểm soát.

Trên Telegram, Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Các tuyên bố được lưu hành bởi các kênh Telegram về việc Ukraine 'đột phá phòng thủ' ở các khu vực khác nhau dọc theo đường tiếp xúc quân sự là không đúng với thực tế".

"Tình hình chung trong khu vực hoạt động quân sự đặc biệt đang được kiểm soát", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. (Ảnh: The New York Times)
Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. (Ảnh: The New York Times)

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, quân Nga đang đẩy lùi một cuộc tấn công của Ukraine nhằm vào Maloilyinovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

"Quân đội và máy bay tấn công, cũng như pháo binh, đã được triển khai. Đối phương đang chịu tổn thất đáng kể về người và thiết bị", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Phản ứng của Moskva được đưa ra sau khi có nhiều thông tin về các cuộc tiến quân của Ukraine ở phía bắc và phía nam thành phố Bakhmut phía đông Ukraine. Nhiều ý kiến cho rằng một cuộc phản công của các lực lượng Kiev đã bắt đầu.

Ukraine cho biết đã đẩy lùi lực lượng Nga trong nhiều ngày qua gần Bakhmut, trong khi một cuộc phản công toàn diện với sự tham gia của hàng chục nghìn binh sĩ và hàng trăm xe tăng vẫn đang được chuẩn bị.

Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói quân đội nước ông cần thêm thời gian để chuẩn bị cho cuộc phản công. Ông cho rằng cuộc phản công rất được mong đợi chống lại quân đội Nga bị trì hoãn một phần do thiếu vũ khí và xe bọc thép.

Trước đó, điện Kremlin nêu lý do chiến dịch quân sự đặc biệt kéo dài. Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Nga tìm cách bảo vệ các thành phố và cuộc sống của con người trong khi thực hiện chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, đồng thời giải thích sự khác biệt giữa chiến dịch đặc biệt và chiến tranh.

Xung đột Nga - Ukraine diễn ra hơn một năm và chưa có hồi kết. Phương Tây liên tục bơm vũ khí cho Ukraine chống lại Nga. Nga cho rằng, quyết định của Mỹ và các nước NATO cung cấp khí tài cho Ukraine khiến cho đàm phán giữa Nga và Ukraine trở nên “vô nghĩa”.

Nga nhiều lần cáo buộc Mỹ và đồng minh tìm cách cố tình kéo dài cuộc xung đột, cảnh báo phương Tây không cung cấp vũ khí cho Ukraine, đồng thời nhấn mạnh điều này sẽ chỉ làm leo thang xung đột và gây thương vong không đáng có mà không thay đổi được cục diện chiến sự.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện