Thế giới

Nga bắn hạ hai máy bay không người lái gắn thuốc nổ đang hướng tới Mátxcơva

18:59, 10/08/2023
Hai máy bay không người lái (UAV) gắn thuốc nổ đang hướng tới Mátxcơva đã bị chặn và bắn hạ thành công sáng 10/8, theo Bộ Quốc phòng Nga và Thị trưởng Mátxcơva - Serge Sobyanin.

Theo Thị trưởng Sobyanin, hệ thống phòng không đã được kích hoạt lúc khoảng 4h sáng (giờ địa phương). Một máy bay đã bị chặn ở khu vực Kaluga, trong khi chiếc còn lại bị bắn hạ ở khu vực gần đường vành đai trung tâm.

Quân đội cho biết thêm khoảng 9 UAV khác đã bị áp chế bằng các biện pháp tác chiến điện tử, không tiếp cận được mục tiêu nên rơi ở Biển Đen. “Kết quả là các vụ tấn công đã bị ngăn chặn, không có thương vong và thiệt hại.”

Cùng lúc đó, một cửa hàng sửa chữa xe hơi ở khu vực ngoại ô Domodedovo của Mátxcơva đã chìm trong “biển” lửa, bị thiêu rụi diện tích khoảng 1.000 m vuông. Chi nhánh của Bộ Tình trạng khẩn cấp xác nhận vụ việc. Các nhân chứng cho biết họ đã nghe thấy tiếng nổ, nhưng không rõ vụ việc có liên quan đến các máy bay không người lái bị chặn hay không.

Một ngày trước đó, chính quyền địa phương thông báo hai UAV đã bị bắn rơi ở Vùng Mátxcơva.

Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào thủ đô của Nga đã gia tăng kể từ cuối tháng 7. Ngày 24/7, hai UAV đã nhắm mục tiêu vào các tòa nhà trên Đại lộ Komsomolsky và một trung tâm thương mại trên Đại lộ Likhachev. Ngày 28/7, một cuộc tấn công khác đã diễn ra nhưng bị ngăn chặn.

Các nỗ lực tấn công đã tiếp diễn vào ngày 30/7 và 1/8 khi các UAV áp sát khu trung tâm tài chính Moscow City, khiến một số tòa nhà bị hư hại nhẹ.

Hình ảnh vụ tấn công ngày 30/7. Nguồn: RT

Thư ký Báo chí Điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết các biện pháp cần thiết đang được thực hiện để đảm bảo an ninh. Ông nhấn mạnh không có kế hoạch gia tăng mức độ nguy cơ khủng bố ở Mátxcơva.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện