Thế giới

Nga tuyên bố chặn 42 máy bay không người lái do Ukraine phóng vào Crimea

13:32, 25/08/2023
 Bộ Quốc phòng Nga sáng 25/8 cho biết lực lượng phòng không nước này đã ngăn chặn 42 máy bay không người lái của Ukraine trên bán đảo Crimea.

Trong đó, 9 máy bay không người lái bị lực lượng phòng không phá hủy, 33 chiếc bị khống chế bởi các phương tiện tác chiến điện tử, rơi xuống Crimea và không tiếp cận được mục tiêu. Bán đảo Crimea sáp nhập Nga hồi năm 2014, nhưng Ukraine không công nhận.

Mikhail Razvozhayev, Thống đốc thành phố cảng Sevastopol ở Crimea cho biết một số máy bay đã bị phá hủy trên Mũi Khersones, ngoại ô  

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó cùng ngày, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn hạ một tên lửa của Ukraine trên Vùng Kaluga, giáp với Vùng Mátxcơva.

Không có báo cáo ngay lập tức về thương vong hoặc thiệt hại từ các cuộc tấn công mà Nga đổ lỗi cho Ukraine. Các sân bay Nga đã đình chỉ một số chuyến bay trong vài giờ.

Theo Tass, đây là một trong những cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm vào Crimea.

Ukraine gần như chưa bao giờ công khai nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga hoặc trên các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện