Thế giới

Cựu chỉ huy Wagner bị bắt ở Na Uy khi tìm cách trở về Nga

08:15, 24/09/2023
Cảnh sát Na Uy vừa bắt giữ một cựu chỉ huy của lực lượng quân sự tư nhân Wagner vì nghi ngờ người này tìm cách vượt biên trái phép để trở lại Nga, luật sư của người đàn ông cho biết.
Cựu chỉ huy Wagner Andrei Medvedev bị bắt ở Na Uy khi tìm đường quay về Nga. (Ảnh: Reuters)
Cựu chỉ huy Wagner Andrei Medvedev bị bắt ở Na Uy khi tìm đường quay về Nga. (Ảnh: Reuters)

Tháng 1 năm nay, Andrei Medvedev trốn khỏi Nga qua biên giới ở vùng Bắc Cực với Na Uy. Medvedev sau đó kể về chuyện bị lính canh bắn và về thời gian chiến đấu ở Ukraine với tư cách thành viên của Wagner.

Ngày 22/9, cảnh sát Na Uy cho biết họ đã bắt một người đàn ông độ tuổi 20 khi đang tìm cách vượt biên trái phép sang Nga, nhưng không nêu tên người này.

Việc vượt biên sang Nga chỉ được phép tại một số điểm nhất định. Luật sư người Na Uy của Medvedev nói rằng việc bắt giữ lần này là do hiểu lầm. Luật sư khẳng định Medvedev chưa đến gần biên giới, nhưng bị chặn lại khi đang đi taxi.

Hành động bỏ trốn của Medvedev hồi tháng 1 trở thành tiêu đề trên khắp mặt báo, khi một người chiến đấu cho Nga lại bỏ trốn sang phương Tây.

Nhưng đến tháng 5, Medvedevnói trong video đăng trên YouTube rằng anh ta muốn trở về Nga.

Hồi tháng 4, Medvedev bị kết án ở Na Uy vì đánh nhau trong quán bar và mang theo súng hơi, nhưng được trắng án tội bạo lực chống lại cảnh sát. Medvedev sau đó nói rằng anh ta muốn xin tị nạn.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện