Thế giới

Nga lần đầu tiên tập kích cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine sau nhiều tháng

07:03, 22/09/2023
 Công ty cung cấp năng lượng Ukraine - Ukrenergo ngày 21/9 nói rằng các cuộc tấn công tên lửa của Nga đã gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng điện lực ở khu vực miền tây và miền trung Ukraine.
Một khu vực bị tên lửa bắn trúng ở Kiev. Ảnh: EPA-EFE
Một khu vực bị tên lửa bắn trúng ở Kiev. Ảnh: EPA-EFE

Ukrenergo cho biết đây là lần đầu tiên Nga tiến hành các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng điện lực sau 6 tháng. Các cuộc tấn công diễn ra khi Ukraine đang chuẩn bị cho những tháng mùa đông. Năm ngoái, Nga đã bắt đầu làn sóng tấn công dữ dội vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine từ tháng 10.

5
Advertisements

close
“Do hậu quả của các cuộc tấn công, đã xảy ra tình trạng mất điện một phần ở các khu vực Rivne, Zhytomyr, Kiev, Dniproptrovsk và Kharkiv. Nguồn điện đang được khôi phục cho người tiêu dùng”, Ukrenergo thông báo. “Tuy nhiên, 398 khu định cư vẫn không có điện tính đến sáng nay.”

"Việc cung cấp điện được khôi phục tùy theo tình hình an ninh và được sự cho phép của quân đội."

Vitalii Koval, người đứng đầu cơ quan quân sự Vùng Rivne, cho biết khu vực này đã hứng chịu một số cuộc tấn công bằng tên lửa. "Thật không may, đã có những ảnh hưởng tới cơ sở hạ tầng năng lượng và dân sự."

Tư lệnh quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ 36 trong số 43 tên lửa do Nga phóng hôm thứ Năm. Tuy nhiên, cảnh báo không kích vẫn được áp dụng ở nhiều nơi trên cả nước, vì một số quan chức Ukraine cảnh báo rằng mối đe dọa tên lửa đang tiếp diễn.

Ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine viết trong một bài đăng trên Telegram rằng tên lửa hành trình phóng từ máy bay ở miền nam nước Nga “liên tục thay đổi hướng đi”.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện