Thế giới

Nga đặt mục tiêu đào tạo một triệu chuyên gia UAV đến năm 2030

10:08, 02/09/2023
Tổng thống Vladimir Putin cho biết cần đào tạo khoảng 1 triệu chuyên gia về thiết bị bay không người lái đến năm 2030, nhưng số lượng chuyên gia UAV này có thể cũng sẽ là không đủ đối với Nga.
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Liên bang Nga dẫn lời Tổng thống Vladimir Putin ngày 1/9 cho biết nước này cần đào tạo khoảng 1 triệu chuyên gia về thiết bị bay không người lái (UAV) đến năm 2030.

Phát biểu tại buổi học “Nói về điều quan trọng” dành cho học sinh, Tổng thống Putin nhấn mạnh ngay cả 1 triệu chuyên gia UAV có thể cũng sẽ là không đủ đối với Nga. Đây là lĩnh vực đang phát triển rất năng động và rất nhanh.

Theo các thông tin trước đó, từ đầu tháng 8 vừa qua đã có một số khóa học về điều khiển UAV và tác chiến điện tử khai trương ở tỉnh Leningrad.

Thống đốc tỉnh này, ông Alexander Drozdenko, cho biết các khóa học sẽ đào tạo những quân nhân đã ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga.

Ngoài ra, thành phố St. Petersburg cũng đã nộp đơn xin thành lập các trung tâm nghiên cứu và phát triển UAV, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024-2025.

St. Petersburg là một trong 18 khu vực ở Nga nộp đơn xin thành lập các trung tâm như thế này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện