Thế giới

Hamas tuyên bố đã buộc quân Israel phải rút khỏi Dải Gaza

18:38, 23/10/2023
Cánh vũ trang của Hamas - Lữ đoàn Al-Qassam cho biết, một số chiến binh của họ đã giao tranh với lực lượng Israel xâm nhập vào Dải Gaza và phá hủy một số thiết bị của quân Israel.
Nhà cửa ở Khan Younis bị phá hủy do xung đột giữa Israel và Hamas
Nhà cửa ở Khan Younis bị phá hủy do xung đột giữa Israel và Hamas

Hãng Reuters dẫn tuyên bố của lữ đoàn trên cho hay, vụ xâm nhập diễn ra ở phía đông của Khan Younis, phía nam Gaza. "Các chiến binh Hamas đã giao tranh với lực lượng xâm nhập, phá hủy 2 máy ủi và một xe tăng, buộc quân Israel phải rút lui rồi trở về căn cứ an toàn".

Israel hiện chưa bình luận gì về thông tin trên. Tuy nhiên, trước đó, Israel xác nhận đã tiến hành một cuộc đột kích trên bộ "có giới hạn" vào khu vực trên. Cuộc giao tranh trên diễn ra trong bối cảnh Israel đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza.

Quân đội Israel sáng nay (23/10) cho biết, trong vòng 24h qua, họ đã tấn công hơn 320 mục tiêu ở Gaza, gồm cả một đường hầm là nơi ẩn náu của các chiến binh Hamas và hàng chục trạm chỉ huy của lực lượng này.

Trong khi đó, truyền thông Palestine cho hay, các cuộc tấn công của Israel tập trung ở khu vực trung tâm và phía bắc của Dải Gaza. Một vụ tấn công xảy ra gần trại tị nạn Jabalia ở bắc Gaza đã khiến một số người thiệt mạng và bị thương.

Binh sĩ và xe tăng Israel hiện tập trung ở biên giới Israel-Gaza song chưa rõ bao giờ Israel mới mở cuộc tấn công trên bộ vào Gaza.

Cũng trong sáng nay, máy bay Israel đã tấn công 2 đơn vị và một số mục tiêu khác của Hezbollah ở Lebanon. Hezbollah xác nhận một chiến binh của lực lượng này thiệt mạng song không tiết lộ thêm thông tin gì. Theo quân đội Israel, 7 binh sĩ của nước này đã thiệt mạng ở biên giới với Lebanon kể từ khi cuộc xung đột mới nhất nổ ra.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện