Thế giới

Động đất tại Trung Quốc, ít nhất 86 người thiệt mạng

07:55, 19/12/2023

Theo Tân Hoa Xã, ít nhất 86 người đã thiệt mạng và 96 người bị thương sau trận động đất tại tỉnh Cam Túc, phía tây bắc Trung Quốc.

Trung tâm Địa chấn Địa Trung Hải châu Âu (EMSC) xác định trận động đất mạnh 6,1 độ richter trong khu vực. EMSC cho biết, trận động đất có độ sâu 35km với tâm chấn nằm cách thành phố Lan Châu của Trung Quốc 102km về phía tây-tây nam.

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân tới bệnh viện sau trận động đất.

Trong khi đó, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) ghi nhận trận động đất mạnh 5,9 độ richter, xảy ra ở tỉnh Cam Túc, gần tỉnh Thanh Hải của Trung Quốc. Theo USGS, trận động đất xảy ra ở độ sâu 10 km lúc 23h59 (giờ địa phương) đêm 18-12. Cơ quan này đã điều chỉnh cường độ của trận động đất xuống 5,9 độ richter sau khi báo cáo ban đầu là 6,0.

Theo USGS, trận động đất xảy ra cách thủ phủ Lan Châu của tỉnh Cam Túc khoảng 100 km về phía tây nam và kéo theo một số dư chấn nhỏ hơn.

Tân Hoa Xã đưa tin, trận động đất mạnh 6,2 độ richter. Theo Tân Hoa Xã, trận động đất đã gây ra thiệt hại đáng kể, khiến nhiều ngôi nhà bị sập và người dân phải chạy ra đường để đảm bảo an toàn. Công việc cứu hộ đã được tiến hành vào sáng sớm 19-12.

Tân Hoa Xã cho biết, nguồn cung cấp điện và nước bị gián đoạn ở một số ngôi làng địa phương.

Ủy ban quốc gia về phòng chống, giảm nhẹ và cứu trợ thiên tai Trung Quốc và Bộ Quản lý tình trạng khẩn cấp đã kích hoạt tình trạng khẩn cấp cứu trợ thiên tai cấp IV.

Báo cáo cho biết thêm, 1 nhóm công tác đã được cử đến các khu vực bị ảnh hưởng để đánh giá tác động của thảm họa và cung cấp hướng dẫn cho các hoạt động cứu trợ địa phương.

Trước đó, vào tháng 8 vừa qua, trận động đất mạnh 5,4 độ richter xảy ra ở miền đông Trung Quốc, cũng làm 23 người bị thương và khiến hàng chục ngôi nhà bị đổ sập.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện