Thế giới

UAV của Ukraine dồn dập tấn công Crimea, Nga bắn hạ 26 chiếc trong 2 giờ

08:41, 16/12/2023

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết họ đã ngăn chặn một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine nhằm vào Bán đảo Crimea.

Khói lửa bốc lên sau vụ tấn công xưởng sửa chữa tàu S. Ordzhonikidze ở thành phố Sevastopol trên Bán đảo Crimea hôm 13/9/2023. Ảnh minh hoạ: Telegram
Khói lửa bốc lên sau vụ tấn công xưởng sửa chữa tàu S. Ordzhonikidze ở thành phố Sevastopol trên Bán đảo Crimea hôm 13/9/2023. Ảnh minh hoạ: Telegram

Trong một bài đăng trên kênh Telegram ngày 15/12, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cho biết các lực lượng vũ trang nước này đã bắn hạ 26 máy bay không người lái của Ukraine trên Bán đảo Crimea, vốn bị sáp nhập vào Nga từ năm 2014.

Tuy nhiên, thông báo của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga không cho biết cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine có gây ra thiệt hại gì về người hoặc tài sản hay không.

Theo hãng tin AFP của Pháp, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hầu như xảy ra hàng ngày ở các khu vực biên giới của Nga, mặc dù các cuộc tấn công hàng loạt ít phổ biến hơn.

Thủ đô Moskva của Nga và vùng ngoại ô cũng là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Về phía Nga, nước này bắn phá các thị trấn của Ukraine gần như hàng ngày. Trong tuần, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công lớn bằng máy bay không người lái vào miền Nam Ukraine và bắn tên lửa đạn đạo vào Kiev.

   

Advertisement: 0:10
Liên quan tới xung đột Nga-Ukraine, vào hôm 14/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng việc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mở rộng một cách "không kiểm soát" về phía Đông và 8 năm xung đột ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, là nguyên nhân đến xung đột vũ trang hiện nay ở Ukraine.

Ông Putin chỉ rõ: "NATO muốn tiến gần hơn đến biên giới nước Nga, lôi kéo Ukraine vào liên minh và buộc chúng tôi phải hành động".

Tổng thống Putin khẳng định mục tiêu của Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vẫn không thay đổi, hòa bình sẽ đến ở Ukraine khi Nga đạt được mục tiêu của mình. Theo ông Putin, các lực lượng Nga đang củng cố vị trí trên hầu hết các mặt trận trong cuộc chiến ở Ukraine.

Theo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện