Thế giới

Cảnh sát Ireland phát hiện người nhập cư trong xe đông lạnh, có 3 người Việt

15:19, 11/01/2024

Cơ quan cảnh sát quốc gia Ireland đã mở cuộc điều tra về đường dây buôn người, khi phát hiện 14 người nhập cư trốn trong xe đông lạnh ở cảng Rosslare Europort.

Tờ Thời báo Ireland dẫn thông cáo từ Cơ quan cảnh sát quốc gia nước này (Gardai) viết rằng, những người nhập cư trên, đều không có giấy tờ tùy thân, được phát hiện bên trong xe container đông lạnh trên một con phà đậu tại cảng Rosslare Europort “khi họ khoét một lỗ ở thành container vì cảm thấy khó thở”.

Một góc cảng Rosslare Europort ở Ireland. Ảnh: Wikipedia
Một góc cảng Rosslare Europort ở Ireland. Ảnh: Wikipedia

“Nhóm người trên gồm 10 người Kurd tới từ các quốc gia như Iran và Iraq, trong đó có 2 bé gái 4 tuổi và 6 tuổi; 1 người tới từ Thổ Nhĩ Kỳ và 3 người tới từ Việt Nam được phát hiện bên trong xe container đông lạnh lúc 3h sáng ngày 8/1. Tất cả những người nhập cư trên sau đó được nhận chăm sóc y tế”, thông cáo từ Gardai cho hay.

Toàn bộ 14 người nhập cư sau đó được bàn giao cho các cơ quan có thẩm quyền của Ireland.

Theo Thời báo Ireland, xe chở những người nhập cư trên xuất phát từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Thông thường, mỗi cuộc hành trình của những người nhập cư sẽ mất từ 1-2 ngày, nhưng chiếc phà chở xe container đông lạnh nói trên đã tới cảng Rosslare Europort muộn vì lý do thời tiết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện