Thế giới

Nhà báo Mỹ xác nhận phỏng vấn Tổng thống Putin

18:03, 07/02/2024
Nhà báo Mỹ Tucker Carlson xác nhận ông sẽ phỏng vấn Tổng thống Vladimir Putin về xung đột tại Ukraine và đăng trên mạng xã hội X mà không bị kiểm duyệt.
Ông Carlson (trái) và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Getty Images
Ông Carlson (trái) và Tổng thống Nga Putin. Ảnh: Getty Images

Tờ Guardian (Anh) đưa tin ông Tucker Carlson ngày 6/2 thông báo ông đang ở Moskva để phỏng vấn nhà lãnh đạo Nga.

Trong video đăng ngày 6/2 và đến nay đã nhận được hơn 260.000 lượt thích, ông Carlson lập luận rằng hầu hết các phương tiện truyền thông phương Tây đều tham nhũng và nói dối độc giả cũng như khán giả, chủ yếu là do thiếu sót.

Theo nhà báo này, kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát vào đầu năm 2022, các cơ quan truyền thông Mỹ đã tiến hành nhiều cuộc phỏng vấn Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhưng không có nỗ lực nào để trao đổi với Tổng thống Putin.

Theo ông Carlson, hầu hết người dân ở các nước nói tiếng Anh đều không biết sự thật và về những diễn biến làm thay đổi lịch sử. Ông còn khuyến khích người Mỹ theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn trên mạng xã hội X, với nội dung không chịu kiểm duyệt hoặc phải trả tiền.

Trên mạng xã hội, đã có nhiều hình ảnh về ông Carlson tại Moskva từ 10/2. Điện Kremlin chưa khẳng định hoặc phủ định về kế hoạch liên quan đến cuộc phỏng vấn giữa nhà báo Carlson và Tổng thống Putin. Phía Điện Kremlin chỉ chia sẻ với các phóng viên rằng những sự kiện như vậy sẽ được công bố đầy đủ trong thời gian thích hợp.

Ông Carlson là người dẫn chương trình truyền hình cáp buổi tối có tỷ lệ người xem cao nhất ở Mỹ, trước khi ông bị kênh Fox sa thải vào tháng 4 năm ngoái mà không có lời giải thích. Kể từ tháng 6/2022, sau khi chia tay kênh Fox, ông Carlson đã thực hiện chương trình riêng trên mạng xã hội X về nhiều chủ đề.

Theo ông Carlson, chủ sở hữu của X là tỷ phú Elon Musk đã cam kết không kiểm duyệt cuộc phỏng vấn với Tổng thống Putin khi nó được đăng trên nền tảng này.

Kênh RT (Nga) cho biết tỷ phú Musk ủng hộ hòa bình ở Ukraine, đồng thời liên tục cảnh báo Washington không nên kích động xung đột trực tiếp với Moskva. Tuy tỷ phú Musk cung cấp cho Ukraine quyền truy cập miễn phí vào dịch vụ internet vệ tinh Starlink của SpaceX, ông đã từ chối kích hoạt hệ thống gần Crimea, vì quan ngại Kiev sử dụng nó để tạo điều kiện cho các cuộc tấn công vào hạm đội Nga. Vào tháng 9/2023, tỷ phú Musk cho rằng làm như vậy sẽ khiến công ty của ông đồng lõa trong một hành động leo thang chiến tranh và xung đột lớn.

Theo Tin tức

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện