Thế giới

Ông Putin nêu lý do muốn ông Biden tái đắc cử Tổng thống Mỹ

07:54, 15/02/2024
Tổng thống Putin muốn ông Biden tái đắc cử trong cuộc bầu cử sắp tới, bởi đương kim Tổng thống Mỹ là một chính trị gia truyền thống và dễ đoán hơn so với ông Trump.

Theo Politico, trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1 của Nga ngày 14/2, Tổng thống Vladimir Putin đã đưa ra những bình luận liên quan tới cuộc bầu cử tổng thống sắp tới của Mỹ.

Khi được nhà báo Pavel Zarubin hỏi rằng liệu Nga muốn ông Biden hay ông Trump trở thành chủ nhân của Nhà Trắng, ông Putin đã đưa ra câu trả lời vô cùng nhanh chóng.

"Ông Biden. Ông ấy là một chính trị gia giàu kinh nghiệm theo kiểu truyền thống, và dễ đoán hơn so với ông Trump. Tuy vậy, Nga sẵn sàng hợp tác với bất cứ tổng thống nào nhận được sự tin tưởng của người dân Mỹ", ông Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters

Trong cuộc phỏng vấn, ông Putin cũng lên tiếng bênh vực ông Biden trước những nghi ngại về việc suy giảm trí nhớ của Tổng thống Mỹ.

"Khi tôi gặp ông ấy ở Thụy Sĩ cách đây 3 năm, mọi việc vẫn ổn. Đúng là ông Biden có nhìn giấy ghi nhớ, nhưng thành thực mà nói tôi cũng vậy. Đây không phải vấn đề lớn", Tổng thống Nga nói.

Theo chủ nhân Điện Kremlin, ông không lo lắng về vấn đề sức khỏe của người đồng cấp Mỹ, mà quan ngại về chính sách của Washington hơn. Ông Putin mô tả thái độ của chính phủ Mỹ hiện tại là "sai lầm và cực kỳ có hại".

Ở cuối buổi phỏng vấn, ông Putin tái khẳng định rằng Nga không có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử Tổng thống của Mỹ.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện