Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thầy Park đề nghị tuyển Việt Nam không thi đấu giao hữu trước thềm King's Cup 2019

08:13, 22/05/2019
HLV Park Hang-seo vừa gửi lên VFF đề nghị mới về việc tập trung ĐTQG dự King’s Cup 2019 và lập tức được chấp thuận. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ không có trận đấu giao hữu trong nước nào mà sang thẳng Thái Lan chuẩn bị cho giải đấu.

Theo lịch trình cũ, ĐT Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội và có một buổi tập trong ngày 1/6. Ngày 2/6, đội sẽ rời Thủ đô di chuyển sang Thái Lan để chuẩn bị tham gia giải tứ hùng King’s Cup 2019 tại Buriram, Thái Lan.

ĐT Việt Nam sẽ không có một trận đấu giao hữu nào trước giải King's Cup 2019.
ĐT Việt Nam sẽ không có một trận đấu giao hữu nào trước giải King's Cup 2019.

Ở giải đấu này, đội bóng của HLV Park Hang-seo sẽ ra quân vào ngày 5/6 gặp đội chủ nhà và kết thúc giải vào ngày 8/6. Tuy nhiên để có thêm thời gian cho đội tập luyện và làm quen thời tiết tại Thái Lan, HLV Park Hang-seo đã đề nghị VFF cho đội di chuyển sớm hơn 1 ngày.

Điều đó đồng nghĩa với việc ĐT Việt Nam sẽ không tập buổi nào ở trong nước sau khi tập trung. Lý do bởi phải đợi đến sau vòng 12 V-League (ngày 31/5), HLV Park Hang-seo mới chính thức công bố danh sách các tuyển thủ được gọi triệu tập. Bởi vậy, các cầu thủ sẽ chỉ kịp di chuyển lên tập trung rồi lên đường sang Thái Lan luôn.

Yêu cầu nói trên của thầy Park ngay lập tức được lãnh đạo VFF chấp thuận. Bên cạnh việc di chuyển sớm hơn 1 ngày, nhằm giữ thể lực cho các cầu thủ và toàn đội sẽ nghỉ lại Bangkok 1 buổi tối, sáng hôm sau đội sẽ di chuyển tới địa điểm tổ chức King's Cup 2019 ở Buriram, cách khoảng 400 km.

Đề nghị của HLV Park Hang-seo nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm thời gian chuẩn bị 1 ngày ở xứ chùa Vàng trước khi bước vào giải đấu. Dự kiến, thầy Park và các học trò sẽ có 3 buổi tập trước khi bước vào trận ra quân gặp đội tuyển Thái Lan tại trận mở màn vào ngày 5/6.

Ở giải đấu này, ngoài ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan còn có sự góp mặt của ĐT Ấn Độ và ĐT Curacao. Hai đội khách mời này sẽ thi đấu với nhau, đội thắng sẽ vào tranh chức vô địch với đội thắng ở cặp Thái Lan – Việt Nam. Xét về cơ hội, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể đi đến cái đích cao nhất là chức vô địch nếu thi đấu đúng sức mình và không có thêm ca chấn thương nào. Hiện tại, nhiều khả năng trung vệ Đỗ Duy Mạnh sẽ không thể kịp bình phục chấn thương để góp mặt cùng cả đội dự giải. Bên cạnh đó, tiền vệ Phan Văn Đức cũng chính thức ngồi ngoài vì lý do tương tự.

Ở lần tập trung này, HLV Park Hang-seo dự kiến sẽ tạo cơ hội cho một số tân binh, trong đó có cả các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu thành công trong nước cũng như ở nước ngoài như tiền vệ Martin Lò (CLB Phố Hiến), Andriano Schmidt (CLB Hải Phòng)... Các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Văn Lâm và Xuân Trường cũng sẽ được gọi về dự giải.

Theo Infornet

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm