Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Báo nước ngoài xếp hạng 5 cầu thủ Việt Nam hay nhất trong năm 2019

08:08, 14/12/2019
Bóng đá ở Việt Nam đã có một năm 2019 thành công. Tờ Fox Sports Asia đã chỉ ra 5 cầu thủ xuất sắc nhất của Việt Nam trong năm nay, những người đã tỏa sáng ở cả cấp độ đội tuyển lẫn CLB.

Văn Toàn khởi đầu năm 2019 trên băng ghế dự bị của HLV Park Hang Seo. Nhưng anh đã dần trở thành nhân tố quan trọng và giành được suất đá chính tại ĐT Việt Nam. Cầu thủ 23 tuổi này đã đá chính cả 5 trận của ĐTQG ở vòng loại World Cup 2022.
Lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nam nâng cúp vàng SEA Games: Không chỉ là chiến thắng vẻ vang, đó là niềm tự hào Việt Nam

Ngoài ra, Văn Toàn cũng có tầm ảnh hưởng rất lớn ở cấp CLB. Anh đã ghi được 9 bàn cho HAGL mùa vừa rồi và trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai trong đội.
Ngoài ra, anh cũng là người đóng góp nhiều kiến tạo nhất V.League. Chỉ tiếc là HAGL đã kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8.

Quế Ngọc Hải (Trung vệ, Viettel FC)

Quế Ngọc Hải đóng vai trò trụ cột giúp ĐTVN tiến xa ở đấu trường quốc tế trong năm 2019. Cầu thủ 26 tuổi này luôn là cái tên đầu tiên trong đội hình xuất phát của HLV Park Hang Seo. Anh đã chứng tỏ mình là một hậu vệ đáng tin cậy và phần thưởng là chiếc băng đội trưởng trên tay.
Quế Ngọc Hải cũng đã giúp Viettel, đội vừa lên hạng, giành vị trí thứ 6 chung cuộc tại V.League – chỉ kém 3 điểm so với vị trí dự vòng bảng AFC Cup 2020.

Đỗ Hùng Dũng (Tiền vệ, Hà Nội FC)

Cầu thủ 26 tuổi này được ví như “trái tim” nơi hàng tiền vệ Việt Nam. Anh đã thi đấu tất cả các trận tại vòng loại World Cup 2022. Còn ở SEA Games vừa qua, khi Quang Hải vắng mặt vì chấn thương, Hùng Dũng đã đeo băng đội trưởng và dẫn dắt U22 Việt Nam đến với tấm HCV.
Ở cấp CLB, Hùng Dũng đã giúp Hà Nội FC giành chức vô địch V.League cũng như góp mặt trong trận chung kết Play-Off của AFC Cup 2019.

Nguyễn Văn Quyết (Tiền đạo, Hà Nội FC)

Mùa giải vừa qua, Văn Quyết chỉ chơi 15 trên tổng số 26 trận của Hà Nội FC và cũng bị 1 thẻ đỏ. Đó là lý do khiến anh trượt giải Cầu thủ hay nhất V.League mùa này.
Tuy nhiên, cầu thủ 28 tuổi đã ghi được 9 bàn trong 15 trận đấu đó và cũng ghi thêm 5 bàn nữa tại AFC Cup 2019. Rõ ràng đóng góp của Văn Quyết là không thể phủ nhận.

Nguyễn Quang Hải (Tiền đạo, Hà Nội FC)

Hà Nội FC tiếp tục thống trị danh sách top 5 của tờ FOX Sports Asia và người cuối cùng xuất hiện là Quang Hải.
Sao trẻ này đã gánh vác quá nhiều ở cả cấp ĐTQG lẫn CLB. Tính từ năm 2018 đến ngày 4/12/2019, Quang Hải đã thi đấu tổng cộng 125 trận.
Hậu quả là anh đã bị chấn thương và không đóng góp được nhiều tại SEA Games 30. Nhưng trước đó, Quang Hải luôn là ngôi sao số 1 trên sân ở tất cả các cấp độ.
 

 

Theo TT&VH

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm