Thể thao

Sôi nổi thi đấu thể thao Sắc xuân miền Tây xứ Nghệ năm 2020

18:52, 12/01/2020
Nằm trong chuỗi các hoạt động tại Lễ hội sắc xuân Miền Tây năm 2020, chiều 12/1, tại sân vận động đa chức năng huyện Quỳ Hợp đã diễn ra các trận thi đấu ở các môn thể thao với sự tham gia của các huyện: Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Thanh Chương, Quỳ Hợp và thị xã Thái Hòa.

Đêm hội Sắc xuân miền Tây 2020 nhằm bảo tồn, phát huy phong tục tập quán tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền Tây xứ Nghệ nhân dịp Tết cổ truyền. Qua đó tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam nói chung, tỉnh Nghệ An nói riêng thông qua các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ giữa các dân tộc; quảng bá, giới thiệu tiềm năng du lịch của miền Tây Nghệ An đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân.

 
Hấp dẫn môn thi đi cà kheo đá bóng. 

Tại sân vận động đa chức năng huyện Quỳ Hợp đã diễn ra các trận thi đấu ở các môn: đi cà kheo đá bóng, tung còn, kéo co… với sự tham gia của các huyện: Nghĩa Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Thanh Chương, Quỳ Hợp và thị xã Thái Hòa.

 
 Hồi hộp cùng thi "Tung còn".

Với tinh thần thi đấu nhiệt tình, sôi nổi, các vận động viên đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả.

 
Sôi động màn kéo co....

Ở môn thi đi cà kheo đá bóng, BTC đã trao giải Nhất cho huyện Quỳ Hợp ở nội dung đôi nam; giải Nhì cho huyện Quỳ Châu; giải Ba thuộc về huyện Quế Phong. Ở nội dung đôi nam - nữ, giải Nhất tiếp tục thuộc về huyện Quỳ Hợp, giải Nhì cho huyệ Quế Phong và giải Ba cho huyện Quỳ Châu. 

Đối với môn thi Tung còn, BTC trao giải Nhất, giải Nhì nội dung đôi Nam cho huyện Quỳ Hợp, giải Ba thuộc về huyện Quỳ Châu. Ở nội dung đơn nữ, giải Nhất trao cho huyện Quỳ Hợp, nhì huyện Quỳ Châu. Giải Nhất, Nhì, Ba nội dung đôi nam và đôi nữ lần lượt được trao cho các huyện: Quỳ Châu, Quỳ Hợp và Thanh Chương.

Ở môn thi Kéo co, giả Nhất nội dung đôi Nam và đôi Nữ đều thuộc về huyện Quỳ Hợp; giải Nhì trao cho huyện Thanh Chương, giải Ba đôi nam và đôi nữ lần lượt thuộc về thị xã Thái Hòa và huyện Quỳ Châu. Nội dung Đội nam - nữ trao giải Nhất cho huyện Quỳ Hợp, giải Nhì cho huyện Quỳ Châu và huyện Thanh Chương đạt giải Ba.

Phan Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện