Thể thao

Nối tiếp La Liga, Champions League và Europa League bị hoãn vô thời hạn

15:20, 24/03/2020
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định hoãn vô thời hạn Europa League, Champions League và Women’s Champions League mùa giải năm nay.
 
 Champions League và Europa League bị hoãn vô thời hạn

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo: “Do những ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, UEFA chính thức đưa ra quyết định hoãn các trận chung kết UEFA Women’s Champions League, chung kết UEFA Europa League và chung kết UEFA Champions League.

Theo lịch ban đầu, cả 3 trận đấu này đều diễn ra vào tháng 5/2020, nhưng UEFA vẫn chưa có quyết định nào về việc xếp lại lịch. Chủ tịch Aleksander Ceferin cùng đại diện các CLB và Ban tổ chức giải đấu sẽ xem xét vấn đề thời gian và phân tích những phương án khác nhau. Thông báo tiếp theo sẽ được công bố sau”.

Hiện tại, Champions League mới đi đến vòng 1/8 và đã xác định được 4 đội vào vòng tứ kết. Trong khi đó, Europa League vẫn dang dở ở vòng 1/16 đội, khi mới có 6 trận đấu lượt đi được diễn ra. Ban đầu, UEFA tính dời các trận chung kết sang tháng 6/2020, nhưng đã quyết định hoãn vô thời hạn.

Theo lịch công bố trước đó, trận chung kết Champions League 2019/2020 diễn ra vào ngày 30/5 ở ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ và chung kết Europa League diễn ra tại thành phố Gdansk của Ba Lan vào ngày 27/5.

Dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở khu vực châu Âu, ảnh hưởng lớn đến các giải đấu bóng đá. Trước đó, Liên đòa bóng đá Tây Ban Nha cũng xác nhận hoãn La Liga 2019/2020 vô thời hạn; EURO 2020 và Copa America cũng bị hoãn lại 1 năm vì dịch Covid-19./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện