Thể thao

Chính phủ Anh ra điều kiện giải cứu Chelsea

07:27, 11/03/2022
Dù chính phủ Anh đã "đóng băng" kế hoạch bán Chelsea của Abramovich, đồng thời ra những án phạt làm khó đội bóng thành London này. Nhưng họ vẫn "mở đường sống" cho Chelsea.
 

Theo Telegraph, điều kiện mà chính phủ Anh đưa ra để giải quyết vấn đề của Chelsea là quốc hữu hóa đội bóng này. Trong một thông điệp mà chính phủ Anh gửi đến Abramovich, họ nhấn mạnh "nếu Abramovich đồng ý để chính phủ Anh tiếp quản thương vụ này, Chelsea hoàn toàn có thể được sang tên đổi chủ thành công".

Điều này có nghĩa trong lúc chờ về tay một ông chủ mới thì về cơ bản, Chelsea sẽ trở thành "tài sản công". Chính phủ Anh cũng đang có những động thái làm yên lòng BLĐ Chelsea cùng các thành viên đội bóng sau khi ra án phạt đóng băng tài sản của Abra, đồng thời cấm Chelsea gia hạn hợp đồng với cầu thủ và bán vé mùa cho NHM.

Bộ trưởng Văn hóa Anh, bà Nadine Dories vừa công khai tuyên bố rằng Chelsea là "một tài sản văn hóa và chính phủ sẽ hứa sẽ bảo vệ đội bóng này".

Chelsea đang bị cấm gia hạn hợp đồng với cầu thủ
Chelsea đang bị cấm gia hạn hợp đồng với cầu thủ

Bà Dorries nói: "Tôi biết lệnh cấm sẽ mang lại một số bất ổn cho đội bóng, nhưng trong lúc thực hiện các biện pháp trừng phạt, chính phủ vẫn sẽ tiếp tục làm việc với FA để duy trì sự góp mặt của đội bóng. Các CLB bóng đá là tài sản văn hóa, nền tảng của cộng đồng, và chúng tôi luôn cam kết bảo vệ những điều này".

Tờ Telegraph cho biết họ đã liên hệ với một người mua tiềm năng của The Blues, người này khẳng định mối quan tâm của họ đối với Chelsea "vẫn mạnh mẽ như trước" và họ hy vọng sẽ tìm được cách mua lại đội bóng trong bối cảnh gặp khó khăn như hiện tại.

Tuy nhiên, do tài sản của Abramovich hiện đang bị phong tỏa chứ chưa bị tịch thu, vậy nên cần có sự đồng ý của Abramovich thì Chính phủ Anh mới có thể nắm quyền sở hữu đội bóng này. Nhưng theo nhận định, trong tình cảnh hiện tại, tỷ phủ người Nga không còn nhiều lựa chọn. Bởi như ông từng nói, ông sẽ "làm tất cả vì lợi ích của Chelsea".

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện