Thể thao

FIFA sẵn sàng sửa luật để làm suy yếu bóng đá Nga

07:31, 08/03/2022
Sau khi ra án phạt cấm các đội bóng Nga thi đấu quốc tế vô thời hạn, FIFA đang lên một kế hoạch mới để tiếp tục làm suy yếu bóng đá xứ bạch dương.
 

Theo New York Times, FIFA sẽ sửa luật để cho phép các cầu thủ nước ngoài có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng với những đội bóng Nga. Điều này sẽ mở đường cho một loạt "lính đánh thuê" ở xứ bạch dương có thể ra đi bất kỳ khi nào nếu muốn.

Với nhiều cầu thủ muốn thoát khỏi thế mắc kẹt trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, đây là "chìa khóa" để giúp họ tự giải thoát cho mình. Quyết định này sẽ ảnh hưởng đến ít nhất 100 cầu thủ, những người đang muốn rời Nga để ký hợp đồng với các CLB mới.

Không chỉ FIFA, các cơ quan quản lý cầu thủ khác trên toàn thế giới cũng đang chung tay "mở cửa" cho dàn cầu thủ ngoại rời Nga. Trong một lá thư chung được FIFA gửi đến Hiệp hội các cầu thủ chuyên nghiệp thế giới và Diễn đàn các giải đấu thế giới, tất cả đều thống nhất rằng "các cầu thủ được phép rời khỏi Nga vĩnh viễn".

“Những cầu thủ nước ngoài này có thể cân nhắc một cách chính đáng rằng họ không cần đại diện cho bóng đá Nga nữa. Họ có thể chấm dứt hợp đồng ngay lập tức với CLB chủ quản mà không phải đối mặt với bất kỳ hình phạt nào từ các tổ chức quốc tế", bức thư viết.

CSKA Moscow (trái) và Zenit nhiều năm qua dựa rất nhiều vào dàn cầu thủ ngoại
CSKA Moscow (trái) và Zenit nhiều năm qua dựa rất nhiều vào dàn cầu thủ ngoại

Theo quy định, các câu lạc bộ Nga có thể có tối đa 8 cầu thủ nước ngoài trong danh sách dự mùa giải của họ. Nhà vô địch hiện tại của Nga, Zenit St.Petersburg, có 5 cầu thủ Brazil, một Colombia, một Croatia và một cầu thủ đến từ Kazakhstan trong đội hình.

CSKA Moscow đang sở hữu nhiều ngôi sao Brazil, Colombia hay Nigeria và hầu như họ đều là trụ cột của đội bóng. Điều tương tự xảy ra với các CLB khác. Với động thái dọn đường từ FIFA, hàng loạt đội bóng Nga có thể chỉ còn lại toàn nội binh. Và chắc chắn sức mạnh của họ sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng.

Đội đầu tiên phải đối mặt với điều này là Krasnodar khi 8 cầu thủ nước ngoài của họ đã đình công đòi rời đi, buộc đội bóng này phải chấp thuận nhượng bộ.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện