Thể thao

Đánh bại Philippines, Myanmar đẩy bảng A vào thế khó lường

19:03, 10/05/2022
Một cuộc rượt đuổi tỷ số hấp dẫn nữa lại diễn ra tại SEA Games 31. Trong trận đấu giữa Philippines và Myanmar, hai đội đã mang đến màn trình diễn hấp dẫn với chiến thắng 3-2 thuộc về Myanmar, qua đó bảng A tiếp tục bị đẩy vào thế khó lường.
Win Naing Tun (trái) mở tỷ số từ phút thứ 2, giúp Myanmar nắm lợi thế sớm
Win Naing Tun (trái) mở tỷ số từ phút thứ 2, giúp Myanmar nắm lợi thế sớm

Myanmar nhập cuộc tốt hơn nhờ thể lực của các cầu thủ tấn công. Đồng thời việc đối thủ mất nhạc trưởng Schrock cũng tạo điều kiện để họ không gặp khó khăn trong khâu lên bóng. Do vậy, thời gian đầu, Myanmar đã liên tiếp gây ra sóng gió cho Philippines nhờ tốc độ của Zaw Win Thein, sự khéo léo của Win Naing Tun.

Họ nhanh chóng tạo lợi thế cho mình bằng bàn thắng của Win Naing Tun ở phút thứ 2. Tiền đạo này băng xuống nhận đường chuyền vừa nhịp từ đồng đội rồi nhẹ nhàng dứt điểm đưa bóng qua chân thủ thành Kammeraad. Bàn thắng này được ghi ngay giây 74.

Có bàn dẫn trước, hệ thống tấn công lại vận hành trơn tru, Myanmar đã đưa trận đấu theo ý mình. Họ gần như khiến Philippines không thể lên bóng. Trong khi đó, Myanmar luôn thường trực đe dọa cầu môn đối phương.

Song, vấn đề là họ lại phung phí những cơ hội rõ ràng. Phút thứ 8, khi thủ thành Kammeraad đã bị đánh bại và trước mắt chỉ là gôn trống, nhưng từ cự ly 7m, Win Naing Tun lại bắt volley đưa bóng đập trúng cột dọc. Phút 16, Htet Phyoe Wai băng xuống một đối một với thủ thành đối phương.

Bên cánh đối diện, Naing Tun đã chờ sẵn. Nhưng thay vì lựa chọn an toàn là chuyền sang để đồng đội đưa bóng vào gôn trống, Htet Phyoe Wai đã dứt điểm thiếu tinh tế khi đối mặt, ném đi cơ hội.

Một pha bóng nữa thể hiện sự thiếu nhạy bén, tinh tế của đội bóng áo trắng đến vào phút 30, khi Win Thein nhận bóng trong tư thế đối mặt thủ môn. Lần này, đồng đội đã việt vị nhưng Win Thein vẫn cố gắng chuyền sang. Bóng đã được đưa vào lưới nhưng trước đó cờ việt vị đã căng lên. Myanmar bỏ lỡ 3 cơ hội mười mươi và gần như lập tức họ bị trừng phạt.

Myanmar chơi tấn công tốt hơn hẳn đối thủ
Myanmar chơi tấn công tốt hơn hẳn đối thủ

Trong thế trận bị lấn lướt, tấn công không đường nét, Philippines chỉ còn biết hy vọng vào các bài phối hợp từ tình huống cố định. Và họ đã thành công vào phút 34. Từ cú đá phạt góc bên cánh trái, thủ thành Myanmar băng ra lỡ trớn. Chỉ chờ có vậy, Bedic tận dụng cơ hội đánh đầu vào lưới trống, tỷ số được quân bình 1-1.

Trước khi hết hiệp 1, Philippines tiếp tục hưởng lợi từ vũ khí cố định, lần này là quả phạt đền sau một pha phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm của Myanmar. Với kinh nghiệm dày dạn của một cầu thủ ngoài 30 tuổi, Bedic đã không khó khăn đưa đội nhà vươn lên dẫn 2-1 với cú sút nhẹ nhàng.

Myanmar trải qua 45 phút đầu không thể hiểu nổi. Thế trận của họ là rất tốt, nhưng họ lại thua những bàn như trên trời rơi xuống. Nếu dứt điểm tốt hơn, đáng ra đội bóng này còn dẫn 3-0 thay vì thua 1-2 như thực tế.

Rõ ràng, HLV Popov không hài lòng về sự mong manh của các học trò. Có lẽ những sự chỉ đạo kịp thời của ông ở hiệp 2 đã mang tới khác biệt. Chỉ mất 8 phút đầu hiệp 2, Myanmar đã tái lập thế dẫn điểm của mình.

Phút 51, từ đường tạt chân trái rất uyển chuyển của Win Naing Tun bên cánh phải, Lwin Moe Aung lắc đầu đưa bóng đập đất làm bó tay thủ môn Kammeraad, trận đấu về vạch xuất phát. Và chỉ sau đó 2 phút, Soe Moe Kyaw đã nhanh chân sút bóng từ cự ly gần, Myanmar tái lập thế dẫn điểm chóng vánh.

Và kể từ đây, họ tiếp tục cho thấy sự chủ động. Trong khi đó, Philippines đành dâng đội hình lên. Nhưng trước tốc độ và khả năng pressing rất rát của đối thủ, họ hầu như không thể đưa bóng sát vòng cấm.

Trái lại, hàng thủ Philippines liên tục bị đe dọa. Phút 61, Htet Aung có bóng rất thoáng từ cự ly gần, và một lần nữa, các cầu thủ áo trắng lại phung phí khi cú đá của Htet Aung bay lên trời. Phút 72, hàng thủ Philippines nhìn đối thủ phối hợp dễ dàng. May cho họ là thủ thành Kammeraad đã xuất sắc từ chối cú đá căng của đối phương.

Những phút sau đó, hai đội giảm nhịp độ trận đấu do thể lực bị bào mòn. Myanmar cũng tận dụng thế trận chậm rãi để siết lại hàng thủ. Do vậy, Philippines càng không thể gây ra nhiều khó khăn. Họ chấp nhận thua 2-3, qua đó nhìn đối phương lên nhất bảng. Thực sự bảng A đang diễn ra với kịch bản khó đoán định.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện