Thể thao

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao huyện Kỳ Sơn lần thứ IX

16:37, 13/05/2022
Sáng 13/5, huyện vùng cao Kỳ Sơn, long trọng tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) huyện lần thứ IX năm 2022. Đây là ngày hội thể thao của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. 

 

Diễu hành rước ảnh Bác Hồ
Các đoàn diễu hành tại lễ khai mạc.

Những năm gần đây phong trào TDTT ở Kỳ Sơn phát triển sâu rộng và đồng đều ở các địa phương, các dân tộc trên địa bàn huyện, nhất là các môn bóng chuyền và cầu lông. Trước đây, bộ môn này chủ yếu chỉ có đồng bào Thái và Kinh tranh tài, thì nay các xã vùng đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú, ở những đơn vị thuộc xã vùng đặc biệt khó khăn cũng có đội hình mạnh tham gia tranh tài.

a
Tham gia Đại hội có 28 đơn vị, với 900 vận động viên.

Tham gia Đại hội lần này có 28 đơn vị với 900 vận động viên, là con em của các đồng bào dân tộc Mông, Khơ Mú, Thái, Kinh và Hoa, đến từ 21 xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn huyện. Các đội cùng tranh tài 8 môn thi đấu, gồm: bóng chuyền, cầu lông, ném còn, đẩy gậy, bắn nỏ, điền kinh, việt dã và kéo co. Trong đó, có một số môn đã tổ chức thi đấu trước ngày khai mạc Đại hội.

Lãnh Sở Văn hóa - Thể thao và lãnh đạo huyện Kỳ Sơn tặng cờ lưu niệm cho các đoàn thể thao tham dự Đại hội.
Lãnh  đạo Sở Văn hóa - Thể thao và huyện Kỳ Sơn tặng cờ lưu niệm cho các đoàn thể thao tham dự Đại hội.

Đại hội TDTT huyện Kỳ Sơn lần thứ IX năm 2022 là dịp để địa phương nhìn lại và đánh giá phong trào TDTT ở cấp cơ sở, từ đó đưa ra giải pháp chỉ đạo và xây dựng phong trào TDTT quần chúng ngày càng phát triển, góp phần nâng cao sức khỏe, thể lực cho Nhân dân, thắt chặt tình đoàn kết giữa các dân tộc. Đồng thời, đây cũng là dịp để huyện phát hiện, tuyển chọn các VĐV xuất sắc tham gia các giải đấu TDTT cấp tỉnh.

Các VĐV tranh tài ở bộ môn đẩy gậy.

Đại hội Thể dục thể thao huyện Kỳ Sơn lần thứ IX sẽ diễn ra đến hết ngày 15/5.

Ở bộ môn bóng chuyền đã thu hút được 21 đội đến từ các cơ sở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội còn khó khăn như: Keng Đu, Mường Ải, Mường Típ…
Ở bộ môn bóng chuyền đã thu hút được 21 đội đến từ các cơ sở vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế, xã hội khó khăn như: Keng Đu, Mường Ải, Mường Típ…

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện